600 giáo sư, bác sĩ tham dự hội nghị hô hấp và phẫu thuật lồng ngực Pháp - Việt

02:11, 11/11/2010

Ngày 10/11, tại Trường ĐH Yersin Đà Lạt, Hội phổi Pháp - Việt tổ chức hội nghị hô hấp và phẫu thuật lồng ngực Pháp -Việt lần thứ VI.

Ngày 10/11, tại Trường ĐH Yersin Đà Lạt, Hội phổi Pháp - Việt tổ chức hội nghị hô hấp và phẫu thuật lồng ngực Pháp -Việt lần thứ VI. Đây là hội nghị kỷ niệm 18 năm thành lập Hội phổi Pháp - Việt và chào mừng năm thế giới về bệnh phổi 2010, quy tụ 148 giáo sư, bác sĩ đến từ Pháp, Canada, Hoa Kỳ, Tunisi, Rumani và 450 giáo sư, bác sĩ trong nước, trong đó có các giáo sư đầu ngành về bệnh lý hô hấp và phẫu thuật lồng ngực trên thế giới, cũng như ở Việt Nam.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 10-12/11, tập trung các chuyên đề quan trọng như: bệnh hen, bệnh lý giấc ngủ, lao phổi, tăng áp phổi, dị ứng, kỹ thuật nội soi, phẫu thuật và gây mê, bệnh học thuốc lá và một số bệnh lý khác.

Hội phổi Pháp - Việt qua 18 năm hoạt động đã đào tạo 10 thạc sĩ, tiến sĩ người Việt tại Pháp và là nhịp cầu giúp hàng ngàn lượt bác sĩ Việt Nam được du học ngắn hạn ở Pháp, cung cấp các trang thiết bị trị giá hàng tỷ đồng và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện trong nước. Riêng ở Lâm Đồng, Hội phổi Pháp - Việt đã tổ chức nhiều khóa tập huấn cho các bác sĩ tại Đà Lạt, cấp học bổng du học cho một số bác sĩ học thạc sĩ và 1 bác sĩ học tiến sĩ, tài trợ trang thiết bị cho Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. 

Hội nghị có khu vực triển lãm 11 công ty dược quốc tế và Việt Nam là các nhà tài trợ chính. Trong chương trình, Hội phổi Pháp - Việt tổ chức lễ kết nghĩa giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Denain (Pháp), trao học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc của Trường Cao đẳng y tế Lâm Đồng.

Hội nghị lần này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho BS Jean Paul Homasson - Chủ tịch Hội phổi Pháp - Việt về những đóng góp của Hội và cá nhân ông tại địa phương.
 
Diệu Hiền