Bảo Lộc mới đạt 53% kế hoạch thu ngân sách năm 2010

03:11, 02/11/2010

Sáng 1/11/2010, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với UBND Tp Bảo Lộc về tình hình thu ngân sách 10 tháng đầu năm 2010.

Sáng 1/11/2010, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với UBND Tp Bảo Lộc về tình hình thu ngân sách 10 tháng đầu năm 2010.
 
Theo báo cáo của Chi cục Thuế Bảo Lộc, tính đến 30/10/2010 thành phố chỉ mới thu ngân sách Nhà nước được hơn 208 tỷ đồng, đạt hơn 53% kế hoạch năm. Theo dự toán giao và kết quả thực hiện đến thời điểm này thì trong 2 tháng còn lại của năm thành phố phải thu trên 183 tỷ đồng mới có thể hoàn thành chỉ tiêu. Hiện tại, thành phố đã và đang triển khai một số giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh việc thu ngân sách như tổ chức kiểm tra, rà soát, quản lý các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để khai thác các nguồn thu phát sinh, phối hợp tăng cường kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng để quản lý nguồn thu thuế xây dựng cơ bản, tập trung quản lý thu thuế cà phê theo mùa vụ để tăng thu thuế công thương nghiệp. Tp Bảo Lộc cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và 7 tổ công tác chuyên trách để tổ chức kiểm tra chống thất thu thuế trên các lĩnh vực trọng tâm gồm tổ thu thuế nợ đọng; tổ kiểm tra thu thuế xây dựng từ các dự án tư vấn thiết kế, tài nguyên khoáng sản; tổ kiểm tra thu thuế xây dựng dân dụng; tổ thu thuế từ tín dụng, ngân hàng và khai thác thêm thuế thu nhập doanh nghiệp của các công ty, doanh nghiệp có dự án vay vốn tại ngân hàng và 3 tổ kiểm tra chấp hành pháp luật thuế tại cơ sở kinh doanh. Các tổ kiểm tra báo cáo kết quả công việc với UBND thành phố vào chiều thứ 6 hàng tuần, cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp trốn thuế, khai thiếu thuế, đồng thời đôn đốc nộp kịp thời số tiền thuế truy thu, xử phạt vào ngân sách nhà nước.
 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Huỳnh Đức Hòa nhấn mạnh: Bằng mọi giá Bảo Lộc phải đạt và vượt chỉ tiêu giao thu ngân sách Nhà nước của năm nay. Muốn làm được điều đó thì cấp ủy phải tăng cường chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc dự toán được UBND tỉnh giao.
 
Hữu Sang