Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng hợp tác đào tạo y khoa với bệnh viện Denain (Pháp)

03:11, 12/11/2010

(LĐ online) - Sự hợp tác của 2 bệnh viện cho phép trao đổi, phát triển và áp dụng các kiến thức mới trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị và giảng dạy, đặc biệt trong lĩnh vực nội soi và thăm dò chức năng hô hấp.

(LĐ online) - Ngày 11/11, thông qua Hội phổi Pháp - Việt và TS Dương Quý Sỹ, phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng y tế Lâm Đồng, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và Trung tâm bệnh viện Denain (Pháp) tiến hành ký thỏa thuận hợp tác kết nghĩa.

Ký kết hợp tác
Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và Trung tâm bệnh viện Denain (Pháp.
Nội dung hợp tác bao gồm: trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý hành chính, tài chính và tổ chức bệnh viện, các hoạt động lâm sàng, cận lâm sàng và các bệnh lý hô hấp (giảng dạy lý thuyết và thực hành, trao đổi kinh nghiệm, các chuyến công tác của các chuyên gia, giúp đỡ và bảo trì máy móc, đào tạo các tu nghiệp sinh trong lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng), chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp đón người bệnh và quản lý các khoa chuyên môn.

Đối với đào tạo y khoa, sự hợp tác của 2 bệnh viện cho phép trao đổi, phát triển và áp dụng các kiến thức mới trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị và giảng dạy, đặc biệt trong lĩnh vực nội soi và thăm dò chức năng hô hấp. Đào tạo kinh nghiệm quản lý bệnh viện giúp giảm chi phí cho các hoạt động và tăng cường chất lượng phục vụ người bệnh. Đào tạo cận lâm sàng thông qua việc trao đổi nhân lực giữa 2 bệnh viện, bao gồm các điều dưỡng, kỹ thuật viên cơ điện và xét nghiệm.

Cũng trong chương trình hợp tác này, Bệnh viện Denain (Pháp) giúp đỡ trang thiết bị cho Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và giúp đỡ đào tạo kỹ sư và kỹ thuật viên bảo trì thiết bị.

Hai bệnh viện đã có hơn 15 năm hợp tác, lần ký kết này tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai bệnh viện thêm rộng mở trên nhiều lĩnh vực.
Diệu Hiền