Chấn chỉnh an ninh trật tự, an toàn trong trường học

09:11, 07/11/2010

(LĐ online) - Hôm nay (08/11), trường THCS Phan Chu Trinh, Đà Lạt đã chính thức gửi đến từng phụ huynh bảng thông báo nghiêm cấm học sinh (HS) mang điện thoại di động, mang hung khí, chất gây nổ, gây cháy, gây nghiện, gây mùi đến trường.

[links()](LĐ online) - Hôm nay (08/11), trường THCS Phan Chu Trinh, Đà Lạt đã chính thức gửi đến từng phụ huynh bảng thông báo nghiêm cấm học sinh (HS) mang điện thoại di động, mang hung khí, chất gây nổ, gây cháy, gây nghiện, gây mùi đến trường.

Đây là thông báo số 4 gồm 8 điểm của nhà trường gửi từng phụ huynh đọc và ký tên. Thông báo ghi rõ, HS đến trường (kể cả học chính khóa, học thể dục, học tin học, lao động vệ sinh, làm công tác thư viện, v.v…) đều phải mặc đúng đồng phục, có đủ khăn quàng, bảng tên theo quy định của nhà trường, không nhuộm tóc. HS nam không để tóc dài hoặc cắt theo kiểu “đầu đinh”, “bờm ngựa”. Nhà trường cũng nghiêm cấm trong giờ học HS không được ra khỏi trường để làm việc riêng, không giải quyết phụ huynh gặp con em hoặc thầy cô trong giờ học.

Trong thông báo, Trường THCS Phan Chu Trinh cũng đề nghị phụ huynh thường xuyên kiểm tra sổ liên lạc, phiếu xin phép, dụng cụ học tập, quần áo và số điện thoại của GVCN…

Được biết, lý do nhà trường gửi thông báo chấn chỉnh lại an ninh trật tự, an toàn trong trường học là do tình hình nề nếp, an ninh trật tự ở các trường trong những ngày vừa qua diễn biến phức tạp, một số HS xích mích, đánh nhau, mang hung khí đến trường, có trường hợp phụ huynh học sinh vì bênh con mà đến trường rượt đuổi học sinh gây náo loạn cả trường v.v…

Minh Đạo