Đạ Tẻh: Ra quân Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

04:11, 28/11/2010

Sáng 28/11/2010, tại 2 xã Quốc Oai và Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh đã tổ chức lễ ra quân tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS với chủ đề “Tiếp cận phổ cập và quyền chăm sóc sức khỏe”.

Sáng 28/11/2010, tại 2 xã Quốc Oai và Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh đã tổ chức lễ ra quân tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS với chủ đề “Tiếp cận phổ cập và quyền chăm sóc sức khỏe”. Hơn 1000 học sinh, cán bộ và nhân dân tại 2 xã đã tham dự lễ ra quân. Rất nhiều khẩu hiệu biểu ngữ: “Nói không với ma túy”, “Không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS”, “Phòng chống HIV/AIDS là bảo vệ chính bạn và gia đình bạn”.

Được chọn là một trong hai huyện được chọn tổ chức lễ ra quân tháng hành động (huyện kia là Đức Trọng), những năm qua Đạ Tẻh là huyện điển hình trong việc kiềm chế đại dịch HIV/AIDS. Đến nay toàn huyện phát hiện 16 trường hợp nhiễm HIV. Đa số các trường hợp bị nhiễm đều bị lây nhiễm từ chồng và người thân. Việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi thái độ của các cấp các ngành, của cả cộng đồng về việc tiếp cận, phổ cập trong chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho mọi người, cần tiếp tục huy động các ban ngành đoàn thể cùng toàn dân tham gia vào công cuộc phòng chống HIV/AIDS. Việc tăng cường hỗ trợ cho người nhiễm HIV, chống kỳ thị phân biệt đối xử với người bị nhiễm là trách nhiệm của toàn xã hội. Nhân dịp lễ ra quân, 16 đối tượng nhiễm HIV đã được tặng quà, 200 ngàn đồng/người bệnh.

Quỳnh Uyển