Hội thảo “Văn nghệ sĩ Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

02:11, 21/11/2010

Ngày 19/11/2010, Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo “Văn nghệ sĩ Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 72 văn nghệ sĩ là hội viên của hội đã tham dự. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là lãnh tụ kiệt xuất mà còn là người sáng lập nền văn học nghệ thuật cách mạng

Ngày 19/11/2010, Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo “Văn nghệ sĩ Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 72 văn nghệ sĩ là hội viên của hội đã tham dự. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là lãnh tụ kiệt xuất mà còn là người sáng lập nền văn học nghệ thuật cách mạng. Cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn cống hiến đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc với chân lý Người đúc kết “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Văn nghệ sĩ cũng phải đấu tranh giành độc lập thì mới tự do để sáng tạo.

Hội thảo đã được nghe 13 tham luận của các văn nghệ sĩ về Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn học nghệ thuật: Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật (Uông Thái Biểu), Viết cho ai, viết như thế nào, viết làm gì, câu hỏi không bao giờ cũ (Nguyễn Thanh Đạm), Tư tưởng đạo đức cách mạng trong thơ Hồ Chí Minh (Nguyễn Mộng Sinh), Nhớ lời Bác Hồ “Văn hóa nghệ thuật là một mặt trận, văn nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận ấy” (Nguyễn Thanh Hương), Tản văn về Bác Hồ “Điều giản dị” (Chu Bá Nam), Tình yêu thương dân sâu sắc và niềm tin vào sức mạnh nhân dân (Phạm Mùi), Cảm nghĩ về Bác Hồ của họa sĩ thương binh Lê Duy Ứng, Chuyện kể về những ngày được ở bên Bác (Đặng Việt Nga), Những mẩu chuyện sâu sắc về Bác Hồ (Nguyễn Tiến Hùng)… Mỗi tham luận là một bài học sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người nghệ sĩ.

Q.Uyển