Hơn 100 người bị kẹt giữa đèo Hòn Giao vẫn chưa được cứu hộ

09:11, 03/11/2010

Sau khi đến hiện trường, lúc 18 giờ hôm qua (2.11) ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng đã điện về cho biết: “Các điểm sạt lở nghiêm trọng đều nằm bên địa phận tỉnh Khánh Hòa, Điểm sạt lở gần Lâm Đồng nhất nằm ở km 60 đường 723.

[links()](LĐ online) - Như Lâm Đồng online đã thông tin, 2 ngày qua có 15 xe ô tô cùng khoảng 100 người bị Kẹt giữa đèo Hòn Giao, đường 723 nối liền Đà Lạt –Nha Trang. Sau khi đến hiện trường, lúc 18 giờ hôm qua (2.11) ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng đã điện về cho biết: “Các điểm sạt lở nghiêm trọng đều nằm bên địa phận tỉnh Khánh Hòa, Điểm sạt lở gần Lâm Đồng nhất nằm ở km 60 đường 723. Để giải phóng lượng đất sạt lở tại đây phải mất 1 ngày. Chưa kể còn 4 điểm sạt lở khác nữa mới tiếp cận được đoàn xe đang kẹt giữa đèo”.

Ông Hiệp cho biết vì khối lượng đất đá quá lớn sẽ báo cáo để UBND 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng phối hợp chỉ đạo giải quyết.

Phần đường 723 thuộc địa phận Lâm Đồng có một số điểm sạt lở đã được tổ công tác túc trực thu dọn xong trong ngày hôm qua, tuy nhiên có 2 vị trí có nguy cơ lở đường ở mức nguy hiểm.

Sáng 3.11, PV liên lạc với ông Vũ Duy Hải, tài xế xe khách biển số 49X-5411, chạy tuyến TP Bảo Lộc - Quảng Ninh được biết, sáng sớm nay có một số người lái xe máy từ Bảo Lộc lên đón người thân đang bị kẹt giữa đèo suốt 2 ngày qua. Những người này cho biết, ngoài điểm lở đất tại km 60 chỉ có 2 điểm sạt lở  là tới vị trí xe khách đang kẹt.

Được biết, chiều 2.11, ông Võ Lâm Phi, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chỉ đạo UBND huyện Khánh Vĩnh khẩn trương thành lập đoàn công tác, đưa lương thực, nước uống, thuốc men và lều bạt đến cứu trợ đồng bào đang bị kẹt ở đèo Khánh Lê. Thế nhưng, ông Hải cho biết, từ trưa hôm qua mỗi người chỉ mua được 1 hộp cơm với giá 30.000đồng/hộp do người dân mang đến bán, cho đến sáng nay đoàn người không còn gì để ăn. Cũng chưa thấy lực lượng cứu hộ của 2 tỉnh tới giúp đỡ. Nhiều hành khách phải tự liên lạc với người nhà tìm cách đưa về, hoặc mang hành lý đi bộ về hướng tỉnh Khánh Hòa mong tìm được chổ trú chân và kiếm cái ăn.

Ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, cho biết: Trên tuyến đường Khánh Lê - Lâm Đồng xuất hiện nhiều điểm sạt lở, có điểm kéo dài hơn 60m, hàng ngàn khối đất đá đổ xuống đường. Do tỉnh lộ 2 (đường nối từ QL1A lên đường Khánh Lê) bị nước lũ chia cắt nên việc đưa phương tiện tiếp cận khu vực sạt lở gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, khả năng tuyến đường này còn bị kẹt đường trong vài ba ngày tới.
Lâm Viên  - Thụy Trang