Lũ đã rút ở các xã vùng Loan

03:11, 04/11/2010

Như Lâm Đồng Online đã đưa tin, liên tiếp trong 4 ngày từ 31/10 đến 3/11 trên địa bàn huyện Đức Trọng có mưa lớn đã dẫn tới lũ lụt cục bộ ở nhiều nơi, trong đó gây ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là các xã vùng Loan.

[links(right)](LĐ online0 - Như Lâm Đồng Online đã đưa tin, liên tiếp trong 4 ngày từ 31/10 đến 3/11 trên địa bàn huyện Đức Trọng có mưa lớn đã dẫn tới lũ lụt cục bộ ở nhiều nơi, trong đó gây ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là các xã vùng Loan.

Cho đến sáng nay, ngày 4/11, tại xã Tà Năng, một trong những điểm có lũ lớn ngập trên diện rộng, nước cũng đã bắt đầu rút dần. Các em học sinh đến trường, giao thông ở khu vực trung tâm xã cũng đã thông suốt.

Riêng chỉ còn khu vực cầu Bà Chung nước vẫn còn ngập cao khoảng 0,5m nên địa phận 2 xã Tà Năng và Đa Quyn vẫn bị chia cắt. Người dân ở khu vực 2 xã muốn qua lại phải di chuyển bằng xe công nông dịch vụ (10 ngàn đồng/1 người, 20 ngàn đồng/1 xe máy). Ở xã Tà Năng, lũ đã làm trôi 3 căn nhà, một cây cầu gỗ, ngập úng 20 ha lúa đến kỳ thu hoạch. Riêng với diện tích cà phê, do nước đã rút nên thiệt hại không đáng kể, chỉ còn lại một số ít diện tích ở gần sông suối còn bị ngập.

Tại xã Đà Loan, lũ đã làm ngập hơn hơn 100 căn nhà, 300 ha cà phê đang cho thu hoạch, 12 ha lúa và làm chết 500 con gia cầm.

Ở thời điểm hiện tại, lũ ở huyện Đức Trọng đã rút và không còn trực tiếp đe doạ đến người và vật chất. Mối lo duy nhất vào lúc này, nơi lũ vừa đi qua đó là các yếu tố vệ sinh môi trường có thể đe doạ đến sức khoẻ của người dân.

T.Linh