Kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

04:11, 16/11/2010

Sáng 15/11, Sở Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự có đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Sáng 15/11, Sở Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự có đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Lâm Đồng hiện có 657 trường học, trên 300 nghìn học sinh các cấp với trên 20 nghìn cán bộ, giáo viên, công nhân viên đang công tác trong ngành  GD trong đó số giáo viên đứng lớp trên 15 nghìn người. Theo đánh giá của ngành GD Lâm Đồng, đội ngũ giáo viên hằng năm tăng trên 4%  cơ bản đảm bảo nhu cầu phát triển GD của tỉnh. Về chất lượng, tỷ lệ đạt chuẩn của đội ngũ giáo viên Lâm Đồng cao hơn so với mặt bằng toàn quốc.

vg
Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trao tặng lẵng hoa cho ngành Giáo dục Lâm Đồng tại buổi lễ.   
Cùng với việc củng cố xây dựng đội ngũ, qui mô GD và đào tạo của tỉnh không ngừng được mở rộng để phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội,  đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Cơ sở thiết bị trường học cũng từng bước được hiện đại hóa. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chúc mừng đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong ngành GD. Trong dịp này, đồng chí cũng đề nghị ngành GD cần quan tâm hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên trong ngành, tăng cường qui mô, phát triển hệ thống GD hợp lý, nâng cao chất lượng GD tất cả các cấp, các ngành học, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục toàn diện, quan tâm đến việc giáo dục đạo đức cho học sinh, hướng đến việc chuẩn hóa, hiện đại hóa  và đẩy mạnh công tác xã hội hóa.

Trong đợt này, Lâm Đồng đã vinh dự có thêm 3 cán bộ giáo viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” (bà Nguyễn Thị Anh Phương, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, cô giáo Trần Thu Hà và cô giáo Bùi Thị Quý Thanh ở Trường Tiểu học Thực nghiệm Lê Quí Đôn - Đà Lạt), nâng con số nhà giáo ưu tú tại Lâm Đồng hiện nay lên 12 người). Ngành GD Lâm Đồng cũng tặng kỷ niệm chương cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển sự nghiệp GD của tỉnh.

VT