Ngày 15/11, bắt đầu bán vé tàu tết qua mạng

04:11, 14/11/2010

(LĐ online) - Kể từ 8 giờ ngày 15/11, ga Đà Lạt sẽ bắt đầu bán vé tàu tết Quý Mão qua website www.vetau.com.vn.

(LĐ online) - Kể từ 8 giờ ngày 15/11, ga Đà Lạt sẽ bắt đầu bán vé tàu tết Quý Mão qua website www.vetau.com.vn.

 

Nhà Ga Đà Lạt.
Nhà Ga Đà Lạt.

Ngày 14/11, ông Ngô Minh Châu-Trưởng ga Đà Lạt cho LâmĐồng online biết, mỗi ngày ga Đà Lạt chỉ bán 20 ghế cứng chuyến tàu TN18 và 5 ghế cứng tàu SE6, còn lại hành khách (HK) đi tàu tết Tân Mão phải mua qua website www.vetau.com.vn.

 Ông Châu cũng cho biết thêm, mỗi tài khoản đăng ký chỉ được đặt chỗ tối đa 3 phiếu, mỗi phiếu tối đa 4 người/lượt. Khi đặt chỗ, hành khách phải nhập đúng và đầy đủ họ, tên, CMND, hộ chiếu…của người đi tàu.

 Sau khi đặt chỗ thành công, hành khách in phiếu đặt chỗ trên giấy A4 hoặc ghi lại những thông tin mà nhà ga đã xác nhận đặt chỗ thành công rồi đến ngân hàng Vietinbank để thanh toán hoặc trực tiếp trả tiền lấy vé tại ga Đà Lạt hoặc các ga, các đại lý (đã ghi trên phiếu đặt chỗ). Trường hợp đăng ký thanh toán qua thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank thì không phải đến ngân hàng để thanh toán.

Trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt chỗ thành công, HK phải thanh toán tiền vé, nếu không sẽ bị hủy phiếu đặt chỗ. Nếu HK muốn nhận vé sớm thì có thể đến các ga (đã ghi trên phiếu đặt chỗ) để nhận vé sau khi thanh toán tiền vé qua ngân hàng 48 giờ. 

 Trong những trường hợp có biểu hiện về việc đầu cơ vé, Công ty vận tải HK đường sắt Sài Gòn có thể yêu cầu người đi nhận vé xuất trình giấy tờ của người đặt chỗ. Nếu phát hiện việc đầu cơ vé, công ty sẽ hủy phiếu đặt chỗ của HK, đồng thời khóa tài khoản đã đăng ký.

 
HK muốn tìm hiểu thông tin về giá vé, giờ tàu,… có thể gọi đến số điện thoại của ga Đà Lạt: 0633 834409 trong giờ hành chính.

Ga Đà Lạt cũng cho biết nếu HK trả vé đi tàu Thống Nhất phải trả trước ít nhất 4 giờ, lệ phí trả vé 10% giá vé; riêng từ ngày 25/01/2011 đến 31/01/2011 (ngày 22/12 đến 28/12 âm lịch) lệ phí trả vé là 30%.

Bạn đọc xem hướng dẫn đặt vé chi tiết qua website tại đây.
                                                                                          

Minh Đạo