Biểu dương người khuyết tật và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2010

10:12, 23/12/2010

(LĐ online) - 5 năm qua, thực hiện chính sách đối với người khuyết tật, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 4.357 người tàn tật nặng, hơn 500 người được nuôi dưỡng, chữa bệnh, phục hồi chức năng tại 10 cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở giáo dục, y tế…

•    UBND tỉnh khen thưởng và tôn vinh 3 tập thể và 18 cá nhân người khuyết tật và bảo trợ tiêu biểu xuất sắc.

(LĐ online) - Ngày 23/12/2010, tại hội trường nhà khách 198, sở LĐ – TB & XH Lâm Đồng tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật và người bảo trợ tiêu biểu năm 2010. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và hơn 100 đại biểu, trong đó có 51 đại biểu là người khuyết tật và người bảo trợ tiêu biểu đại diện cho 4.357 người tàn tật trong toàn tỉnh.

người khuyết tật tiêu biểu được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc vươn lên trong cuộc sống.
người khuyết tật tiêu biểu được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc vươn lên trong cuộc sống.
5 năm qua, thực hiện chính sách đối với người khuyết tật, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 4.357 người tàn tật nặng, hơn 500 người được nuôi dưỡng, chữa bệnh, phục hồi chức năng tại 10 cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở giáo dục, y tế…600 người khuyết tật nghèo được cấp xe lăn, 850 người được phẫu thuật, chỉnh hình, 400 trẻ khuyết tật mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được cấp học bổng, 970 người được hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm, có thu nhập ổn định. Nhiều năm qua, đã có nhiều đơn vị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người khuyết tật như Công ty TNHH Nắng Mai Đà Lạt, công ty xổ số kiến thiết Lâm Đồng, Công ty Phương Trang, doanh nghiệp tư nhân Tiền Tài, Hoàng Nhỉ Đan…phong trào xã hội hóa chăm sóc người khuyết tật cũng được hội nghị nêu lên để đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu là người khuyết tật đã chia sẻ những kinh nghiệm và ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, sự kỳ thị trong xã hội để đạt được nhiều thành công, ước mơ của mình.

Nhân dịp này, đã có 3 tập thể và 18 cá nhân là người khuyết tật và bảo trợ tiêu biểu được UBND tỉnh khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Cũng trong dịp này, có 51 người khuyết tật được Ban tổ chức tặng quà tết, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.
 
Nguyệt Thu