Đà Lạt: lấy ý kiến người dân về quy hoạch

11:12, 03/12/2010

Từ ngày 2/12, người dân địa phương cùng du khách trong và ngoài nước sẽ được đóng góp ý kiến của mình vào việc lựa chọn ý tưởng quy hoạch thành phố Đà Lạt.

Từ ngày 2/12, người dân địa phương cùng du khách trong và ngoài nước sẽ được đóng góp ý kiến của mình vào việc lựa chọn ý tưởng quy hoạch thành phố Đà Lạt.

Bốn ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị trung tâm Đà Lạt tốt nhất đã được Sở Xây dựng Lâm Đồng đem ra triển lãm tại khu Trung tâm Hòa Bình để lấy ý kiến đóng góp của đông đảo người dân trong vòng 3 ngày (2 đến 5/12).

Theo đó, những ý kiến đánh giá, đóng góp này sẽ được Hội đồng tuyển chọn phương án tham khảo, lựa chọn bổ sung vào một trong bốn ý tưởng tốt nhất rồi đem vào áp dụng triển khai xây dựng thành phố Đà Lạt.

Ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị trung tâm thành phố Đà Lạt phải đạt được các tiêu chí về giao thông đô thị thuận tiện cho người và xe, giải pháp quy hoạch kiến trúc đô thị hiện đại và hài hòa với đặc trưng vốn có của thành phố Đà Lạt.

Phạm vi nghiên cứu quy hoạch trung tâm thành phố Đà Lat rộng khoảng 29ha, riêng phạm vi thiết kế đô thị có diện tích là 13,5ha.

Theo quy hoạch, khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt được xác định là trung tâm chính của thành phố Đà Lạt. Cấu trúc đô thị của hai khu vực này không thể tách rời, có chức năng là Trung tâm thương mại – dịch vụ hiện đại và cao cấp.

Tại trung tâm Hòa Bình, diện tích đất xây dựng khối cao tầng Trung tâm dịch vụ, thương mại khoảng 4.000m2. Chiều cao kiến trúc dự kiến đến đỉnh công trình tối đa là 45m. Phần đất còn lại dành cho hệ thống giao thông, quảng trường, hoa viên. Khu chợ Đà Lạt, diện tích xây dựng là 5.032,40m, công trình có chiều cao tối đa là 49m.

Tận dụng độ chênh lệch của cốt địa hình giải quyết thông xe cơ giới dưới tầng hầm, giải phóng mặt bằng đất để dành cho các chức năng như quảng trường, công viên, phố đi bộ kết hợp mua sắm, hạn chế tối đa kinh doanh nhỏ lẻ.

Theo Bee