EVG tặng phòng dạy tin học trị giá 95 triệu đồng cho HS Gia Bắc

02:12, 07/12/2010

(LĐ online) Ngày 7/12, tại trường THCS Gia Bắc tại xã Gia Bắc (Di Linh, Lâm Đồng), EVG - tổ chức vì môi trường Việt Nam đã khánh thành và trao tặng phòng dạy tin học trị giá 95 triệu đồng cho thầy và trò của ngôi trường này. Phòng học có diện tích 60m2 đủ cho 240 HS theo học tin học cùng lúc.

[links()](LĐ online) Ngày 7/12, tại trường THCS Gia Bắc tại xã Gia Bắc (Di Linh, Lâm Đồng), EVG - tổ chức vì môi trường Việt Nam đã khánh thành và trao tặng phòng dạy tin học trị giá 95 triệu đồng cho thầy và trò của ngôi trường này. Phòng học có diện tích 60m2 đủ cho 240 HS theo học tin học cùng lúc.

Sinh viên Singapore tham gia trồng cây xanh tại trường THCS Gia Bắc.
Sinh viên Singapore tham gia trồng cây xanh tại trường THCS Gia Bắc.
Đây là một phần trong nhiều hoạt động xã hội của SV hai nước Việt Nam và Singapore đã và đang hoạt động tại xã Gia Bắc nhằm  thúc đẩy hoạt động tình nguyện cũng như sự phát triển bền vững cho cộng đồng, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những làng quê và vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn nhiều khó khăn. Thông qua EVG, hàng chục HS, SV các trường Đại học công nghệ Nan Yang (NTU); trường THPT Dunman và Câu lạc bộ Earthlink – Đại học NTU (Singapore) đã nhiều lần tình nguyện đến lao động tại địa phương này.

Ngoài hoạt động cộng đồng, môi trường, tặng quà cho gia đình nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi… các bạn trẻ Sigapore còn dạy Từ vựng và những bài hát tiếng Anh giúp HS địa phương tự tin hơn trong giao tiếp. Đồng thời phối hợp với trường THCS Gia Bắc trồng rừng, cây xanh trong khuôn viên trường để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các em HS.

Chủ nhiệm EVG tại Việt Nam Nguyễn Phương Thảo cho biết: trong thời gian tới, tổ chức sẽ tiếp tục trang bị các thiết bị về công nghệ thông tin cho nhà trường như máy tính xách tay, ti vi, hệ thống nghe nhìn để đáp ứng nhu cầu cho việc dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin cho thầy và trò nhà trường. Riêng phía nhà trường cũng sẽ tích cực phối hợp với EVG nhằm vận động tài trợ cho đơn vị về vốn để xây dựng các phòng học bộ môn cho HS.

Tin, ảnh Thụy Trang