Giá địa lan sẽ tăng cao dịp Tết Nguyên đán Tân Mão

02:12, 10/12/2010

(LĐ online) - Hiện nay thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hai địa phương chính tiêu thụ địa lan ưa chuộng những loại hoa mới nhập như vầng trăng, ánh trăng, xanh giọt nước, cam lửa, vàng hoàng hậu…Đây là những lọai lan có màu sắc phong phú, thời gian chưng lâu và hình dáng hoa đẹp.

[links()](LĐ online) - Hiện nay thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hai địa phương chính tiêu thụ địa lan ưa chuộng những loại hoa mới nhập như vầng trăng, ánh trăng, xanh giọt nước, cam lửa, vàng hoàng hậu…Đây là những lọai lan có màu sắc phong phú, thời gian chưng lâu và hình dáng hoa đẹp.

Lan vầng trăng nhập từ Nhật Bản giá tết sẽ là 900 ngàn đồng/cành
Lan vầng trăng nhập từ Nhật Bản giá tết sẽ là 900 ngàn đồng/cành
Tuy nhiên, các giống lan mới này chưa thích ứng với khí hậu Đà Lạt, tỷ lệ ra hoa vào đúng dịp Tết Nguyên Đán rất ít, chỉ khỏang 20-30% số chậu. Theo dự báo của Hiệp hội hoa Đà Lạt, Tết Tân Mão sản lượng lan cung cấp cho thị trường giảm đáng kể so với năm ngoái. Bởi vậy, giá của những cành địa lan bán Tết sẽ ở mức giá cao hơn nhiều so với năm cũ, cụ thể như giá lan vầng trăng là 900 ngàn đồng/cành, cam lửa là 1,2 triệu đồng/ cành. Đặc biệt vàng hoàng hậu, một loại lan mới, còn khá hiếm hàng sẽ đạt giá 1,5 triệu đồng/cành.

Tết Tân Mão 1011 sẽ là một năm dành cho những loài địa lan mới nhập chiếm lĩnh thị trường

Diệp Quỳnh