Lễ hội văn hóa trà: Tưng bừng phố thị B’Lao

01:12, 25/12/2010

(LĐ online) - Thành phố Bảo Lộc ngày lễ hội chính đầu tiên. Thành phố trẻ tưng bừng và quyến rũ trong sắc cờ, banrol, trong hương trà thơm quyện thơm, trong bồng bềnh sương mù giăng khắp trên các nẻo đường, hẻm phố.

[links()] (LĐ online) - Thành phố Bảo Lộc ngày lễ hội chính đầu tiên. Thành phố trẻ tưng bừng và quyến rũ trong sắc cờ, banrol, trong hương trà thơm quyện thơm, trong bồng bềnh sương mù giăng khắp trên các nẻo đường, hẻm phố.

Ảnh Minh Đạo
Ảnh Minh Đạo
Lễ hội diễn ra bắt đầu từ ngày 22/12 với các nội dung sinh động ở nhiều địa phương trong tỉnh Lâm Đồng và ngày chính thức bắt đầu từ hôm nay (25/12) tại TP Bảo Lộc.

Hơn 8 giờ, đoàn xe hoa hơn 30 xe rực rỡ màu sắc, hình ảnh và biểu tượng của các địa phương trong tỉnh, các địa phương, đơn vị trong TP Bảo Lộc bắt đầu diễu hành qua những đường phố chính của TP: Hồng Bàng, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Võ Thị Sáu, Nguyễn Công Trứ, xã ĐạmB’ri, xã Lộc Tiến, xã Lộc Châu, Nguyễn Văn Cừ….quảng trường 28/3.

Diễu hành xe hoa. Ảnh Hữu Sang
Diễu hành xe hoa. Ảnh Hữu Sang
Trước đó, lúc 7 giờ tại 2 sân bóng giải bóng đá mini giữa các làng trà TP Bảo Lộc diễn ra sôi nổi. Đồng thời, tại Trung tâm VHTT Bảo Lộc hơn 40 bức ảnh nghệ thuật về đề tài cây chè-ngành trà được khai mạc.

Không khí tại Quảng trường 28/3 còn khoảng 7 giờ nữa mới khai mạc Lễ hội văn hóa trà lần thứ 3 (lúc 20 giờ tối hôm nay) nhưng từ sáng sớm đã rộn ràng trong điệu nhảy và tiếng nhạc của màn tập dượt cuối cùng.

Ảnh: Khắc Dũng
Ảnh: Khắc Dũng
Đêm nay, tại đây Lễ khai mạc sẽ diễn ra với chủ đề “Bay xa hương trà B’Lao” với những màn trình diễn âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên, các tiết mục nghệ thuật múa, âm nhạc như “thiếu nữ trà”, “ngọn lửa cao nguyên”; chương trình hoạt cảnh mô phỏng sự “bén duyên” giữa đất và người làm nên xứ sở trà nổi tiếng B’Lao và thành phố trẻ Bảo Lộc hôm nay… hứa hẹn một đêm khai mạc hấp dẫn.

Trước đó, hôm qua (24/12), mở màn cho Lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng lần III trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, UBND thành phố Bảo Lộc đã tổ chức diễu hành xe hoa. với khoảng 30 chiếc xe hoa đại diện cho Thành ủy, UBND Thành phố, UBND 11 phường, xã và các danh trà nổi tiếng trên địa bàn Bảo Lộc, nhằm góp phần vào việc quảng bá và tôn vinh các danh trà trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, cũng như góp phần vào sự phát triển của ngành trà Bảo Lộc, Lâm Đồng. Cũng  trong sáng 24/12, UBND thành phố Bảo Lộc cũng đã khai trương phố trà mến khách dọc đường Trần Phú – Bảo Lộc, phố trà này sẽ tiếp diễn đến hết ngày 27/12.
Minh Đạo - Hữu Sang