Rộn ràng Giáng sinh

07:12, 25/12/2010

(LĐ online) - Những bông hoa tuyết lấp lánh được khéo léo bài trí trên không trung, những chiếc lồng đèn cách điệu cũng thi nhau tỏa sáng, tiếng hát trong trẻo của dàn đồng ca và hàng trăm giáo dân đang vang lên, xua tan cái se lạnh của phố núi ngày đông.

(LĐ online) - Tối 24/12, dù tiết trời khá lạnh nhưng không khí giáng sinh ở thành phố Đà Lạt vẫn đông vui và rộn ràng. Khác hẳn sự yên tĩnh thường thấy, trên các tuyến đường từng dòng người vội vã kéo về các nhà thờ, tu viện để tham dự Thánh lễ. Nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ cùng quây quần bên nhau, chờ đón thời khắc Chúa ra đời khiến đêm giáng sinh càng thêm ấm áp.

Từ trước giáng sinh cả tuần lễ, dọc các con phố chính của Đà Lạt như Bùi Thị Xuân, Trần Phú, 3 tháng 2, Phan Đình Phùng… đã được trang hoàng rực rỡ bằng những ánh đèn đủ màu sắc. Thêm vào đó, sự xuất hiện các mô hình cây thông, ông già Noel, những nàng công chúa tuyết lộng lẫy được bài trí khéo léo trong khu trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… đã tạo nên một không khí giáng sinh khá rộn ràng.

Tất bật chuẩn bị trang trí cho đêm giáng sinh
Tất bật chuẩn bị trang trí cho đêm giáng sinh
Hơn 6 giờ tối, tại nhà thờ Chánh Tòa (còn gọi là nhà thờ Con Gà), hàng ngàn giáo dân, du khách và người dân địa phương đến dự lễ. Trong khuôn viên, tòa Giáo đường càng lung linh hơn giữa hàng cây được phủ “tuyết” trắng xóa với các loại bóng đèn đủ màu sắc. Phía sâu bên trong là sân khấu ca nhạc để các em thiếu nhi trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc với các chủ đề về hoạt cảnh đêm giáng sinh, huyền thoại về ông già Noel… Còn tại góc khác của khu vườn là hình ảnh hang đá được bài trí khá đơn giản, một vài bóng đèn chớp tắt khiến không gian thêm huyền ảo. Nhiều người dân và du khách nước ngoài tranh thủ chụp hình lưu lại những hình ảnh lung linh trong cái se lạnh của phố núi.

 Một góc nhà thờ Donbosco rực rỡ trong đêm Giáng sinh.
Một góc nhà thờ Donbosco rực rỡ trong đêm Giáng sinh.
Còn tại nhà thờ Donbosco (số 4C, Bùi Thị Xuân) cũng không kém phần rộn ràng. nhà thờ thật lộng lẫy, thu hút mọi ánh mắt của người đi đường. Lối vào ngay cổng chính với các mô hình nhà Rông nhỏn nhắn, dễ thương trong ánh đèn lấp lánh. Mặt trước của tòa nhà là mô hình hang đá và hai cây thông khổng lồ được treo cao. Trong khuôn viên, những bông hoa tuyết lấp lánh được khéo léo bài trí trên không trung, những chiếc lồng đèn cách điệu cũng thi nhau tỏa sáng. Dưới sân, tiếng hát trong trẻo của dàn đồng ca và hàng trăm giáo dân đang vang lên, xua tan cái se lạnh của phố núi ngày đông.

Tại một số nhà thờ, tu viện khác không khí cũng khá nhộn nhịp khi kim đồng hồ đang tiến dần về 0 giờ ngày 25/12 (thời khắc Chúa ra đời). Tại nhà thờ Domain De Marie (số 1 Ngô Quyền), dãy cầu thang dẫn lên giáo đường hôm nay đông hơn mọi ngày. Hàng trăm giáo dân cũng đứng cạnh nhau cầu nguyện, đón chờ chuông đồng hồ điểm 0 giờ. Hàng thông hai bên rực rỡ ánh đèn, khuôn viên xung quanh cũng được trang trí bằng những bóng đèn chớp tắt rạng rỡ.

Huy Phan