Sinh viên dân tộc K’ho đoạt giải thưởng giáo dục của Úc

12:12, 04/12/2010

Tên anh là K’Chin (ảnh, 21 tuổi), sinh trưởng tại thôn Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, sinh viên gốc Việt đang theo học tại Trường Cao đẳng St.James thuộc bang Queensland, Úc.

[links()]Tên anh là K’Chin (ảnh, 21 tuổi), sinh trưởng tại thôn Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, sinh viên gốc Việt đang theo học tại Trường Cao đẳng St.James thuộc bang Queensland, Úc.

Anh vừa đoạt danh hiệu sinh viên xuất sắc nhất bang Queensland năm 2010. Danh hiệu thường niên này nằm trong hệ thống giải thưởng giáo dục và đào tạo quốc tế có giá trị tại Úc.

 

K’Chin sinh trưởng trong một gia đình nghèo, mới gần một tháng tuổi anh bị thương nặng ở chân phải, không được chữa trị nên bị tàn tật và suy dinh dưỡng nặng, phải nhảy lò cò suốt 13 năm. Năm 2002, câu chuyện về cậu bé Việt Nam nhảy lò cò được Tổ chức từ thiện Rotary Oceania Medical Aid for Children của Úc chú ý và đưa sang Queensland chữa trị. Gần bốn năm K’Chin phải trải qua 16 ca đại phẫu, sau đó anh trở về Việt Nam và sống trong một trại trẻ mồ côi. Do bị biến chứng, anh được đưa trở lại Úc để điều trị. Từ đó, K’Chin bắt đầu sống và học tập tại Queensland dù không hề biết tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Đến nay, K’Chin đã rành hai thứ tiếng này và có thể tự đi lại trên đôi chân của mình.

Ý chí phấn đấu không ngừng đã giúp K’Chin đoạt danh hiệu cao quý trong sinh viên, trở thành niềm tự hào với cộng đồng dân tộc thiểu số K’ho.

Theo báo Công an Tp. HCM