Các nhà phân phối thực phẩm tăng 50% lượng hàng tết

04:01, 19/01/2011

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết nhưng các nhà phân phối thực phẩm lớn nhìn nhận thị trường tiêu dùng mùa Tết ở nhiều địa phương trong tỉnh chuyển động chậm: sức tiêu thụ hàng hóa chậm, khách hàng không “ôm hàng” nhiều như mọi năm trước.

Kho hàng phân phối tết. Ảnh Sơn Tùng
Kho hàng phân phối tết. Ảnh Sơn Tùng
Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết nhưng các nhà phân phối thực phẩm lớn nhìn nhận thị trường tiêu dùng mùa Tết ở nhiều địa phương trong tỉnh chuyển động chậm: sức tiêu thụ hàng hóa chậm, khách hàng không “ôm hàng” nhiều như mọi năm trước.

Chị Hà Thị Thanh Lan, đại diện của Nhà phân phối Hoàng Ngọc Uyên có kho hàng lớn ở đường Triệu Việt Vương (Đà Lạt) cho biết: “Từ tháng 10, tôi đã cho nhập hàng Tết. Tôi đã chuẩn bị lượng hàng cung ứng cho mùa Tết tăng 50% so với các ngày thường, trị giá 1,5 tỷ đồng, thế nhưng đến giờ thị trường tiêu thụ hàng hóa chậm”. Đây là nhà phân phối các mặt hàng chủ lực là: Bánh kẹo Kinh Đô, cà phê Trung Nguyên, mì gói, với tất cả 200 chủng loại mặt hàng thực phẩm phân phối cho 800 đại lý, cửa hàng, quầy sạp tại Đà Lạt và Lạc Dương. Nhà phân phối này cũng cho biết giá cả các sản phẩm nêu trên tăng 10-15% so với lúc bình thường và nhà phân phối bán đúng giá của công ty quy định, theo đúng chương trình khuyến mãi công ty giao đối với các sản phẩm hàng hóa thực phẩm mùa Tết. Hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các quy định hiện hành.

Các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát, thực phẩm công nghệ, hàng bách hóa đều được các nhà phân phối theo chỉ tiêu của công ty tăng sản lượng lên 20% so với bình thường. Chị Trần Thị Trâm Anh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sơn Tùng A (ở đường Nguyên Tử Lực - Phường 8, Đà Lạt) đang huy động nhân lực để phân phối hàng hóa cho các vệ tinh Đà Lạt, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh. Chị Anh cho rằng: Dịp Tết cung - cầu đều tăng, giá cả tăng nhẹ, vì giá gốc của công ty nên nhà phân phối không được phép tăng thêm giá bán. Hàng tháng nhà phân phối này cung ứng ra thị trường 10.000 -16.000 két (thùng) nước ngọt và 7.000 -10.000 két (thùng) bia. Chị Trâm Anh cho biết vào mùa Tết cũng là mùa cưới nên mặt hàng nước giải khát (bia, nước ngọt các loại) đều cung ứng số lượng tăng ở mức cao. Nhà phân phối Sơn Tùng A chuyên phân phối bia, nước ngọt của các hãng Pepsi, Sabeco, rượu Bình Tây (Công ty bia Sài Gòn) cho biết, thời điểm này, sức mua nước ngọt có tăng, nhưng bia thì không tăng lắm.

Trong năm 2010, giá cả các loại nước ngọt đã tăng 30 - 40% và dịp Tết này lại tiếp tục tăng theo thị trường Tết. Bình quân 1 thùng (két) nước ngọt có giá 100 ngàn đồng thì Tết nay đã tăng 150 ngàn đồng. Vì vậy, nhà phân phối tăng vốn đầu tư vào hàng hóa Tết và đang hồi hộp theo dõi cán cân cung - cầu.

Diệu Hiền