Đoàn bác sĩ Đài Loan sẽ khám bệnh cho 1.200 người nghèo

05:01, 19/01/2011

Ngày 18/1, đồng chí Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thân mật đoàn bác sĩ Bệnh viện Vinh Dân của Thành phố Cao Hùng (Đài Loan) trong chuyến thăm khám chữa bệnh từ thiện tại Lâm Đồng.

Ngày 18/1, đồng chí Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thân mật đoàn bác sĩ Bệnh viện Vinh Dân của Thành phố Cao Hùng (Đài Loan) trong chuyến thăm khám chữa bệnh từ thiện tại Lâm Đồng. Ông Hoàng Vinh Khánh - Viện trưởng Bệnh viện Vinh Dân cho biết: Đây là đợt khám bệnh từ thiện lần thứ 5 cho bà con địa phương trong tỉnh và mong muốn lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tạo điều kiện để các bác sĩ trẻ của ngành y tế Lâm Đồng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp với các bác sĩ ở Bệnh viện Vinh Dân trong chương trình hợp tác lâu dài.

Đoàn đi có 13 bác sĩ, 4 y tá, 1 dược sĩ  sẽ tiến hành khám bệnh cho người dân các xã Đạ Chais (Lạc Dương), Liên Hiệp (Đức Trọng), Lộc Quảng (Bảo Lâm). Dự kiến đoàn khám bệnh cho 1.200 người trong 3 ngày (từ 20 - 22/1). Các bác sĩ trong đoàn được giới thiệu đều giàu kinh nghiệm, chủ nhiệm các khoa ở Bệnh viện Vinh Dân, chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực về nội, ngoại khoa, tim trẻ em, xương khớp, răng hàm mặt, tai mũi họng, sản phụ khoa,… Đơn vị kết nối cho đoàn bác sĩ Đài Loan đến Lâm Đồng là Công ty TNHH Thụy Hồng Quốc tế (Ka Đô - Đơn Dương).

Diệu Hiền