Tinh thần "tương thân, tương ái" ở một chi hội phụ nữ

02:01, 06/01/2011

Chi hội phụ nữ khu phố 9, phường II, thành phố Bảo Lộc, hiện có 151 hội viên tham gia sinh hoạt. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội và phong trào phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Chi hội phụ nữ khu phố 9, phường II, thành phố Bảo Lộc, hiện có 151 hội viên tham gia sinh hoạt. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội và phong trào phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Ngay sau khi có kế hoạch triển khai Cuộc vận động, chi hội đã tiến hành họp Ban cán sự mở rộng để xây dựng kế hoạch, nghị quyết triển khai xuống tổ, cán bộ hội viên cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn khu phố tham gia hưởng ứng một cách cụ thể, thiết thực gắn với việc thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, mô hình "Gia đình hội viên phụ nữ 3 không, 3 sạch".

Trong 4 năm qua, chi hội đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác; tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống; hướng dẫn chị em "học tập" và "làm theo" Bác bằng những việc làm phù hợp, thiết thực... Do đó, đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên; nâng cao nhận thức, ý thức phấn đấu, rèn luyện; tạo sự chuyển biến về tinh thần và trách nhiệm của từng hội viên; phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân, tương ái của các hội viên; xem cuộc vận động học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là sự cần thiết, không thể thiếu trong các phong trào hoạt động của chi hội...

Từ việc nâng cao nhận thức cho chị em hội viên, Ban Chấp hành chi hội đã vận động chị em có những việc "làm theo" hiệu quả, Hội đã cụ thể hóa các phong trào bằng những việc làm thiết thực như: tăng gia lao động sản xuất, tích cực trong tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng khu phố được 40 triệu đồng; xây dựng các mô hình phụ nữ giúp nhau không lấy lãi, tổ tiết kiệm, tổ góp vốn, tổ tình thương... với số tiền 16 triệu đồng cho 47 lượt chị vay luân phiên; xây dựng mô hình nuôi heo đất tiết kiệm được các chị nhiệt tình hưởng ứng với 6/6 tổ - 151 chị tham gia được 6.717.000 đồng giúp 6 chị có hoàn cảnh khó khăn.

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", chi hội đã tín chấp giúp cho 29 hội viên vay vốn với tổng số tiền 314 triệu đồng, chị em được vay vốn đều đã sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả và được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Từ nguồn vốn được vay, đến nay đã có 11 hộ thoát nghèo, trong đó có 2 hộ vươn lên khá, giàu. Ngoài việc giúp nhau thoát nghèo, chị em phụ nữ khu phố 9 còn tham gia đóng góp xây dựng nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường; tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt với số tiền trên 5 triệu đồng... Từ các hoạt động "làm theo" tấm gương của Bác, đã giúp chị em thấy được ý nghĩa to lớn, nhờ đó Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ngày càng thu hút được cán bộ, hội viên phụ nữ khu phố hưởng ứng nhiệt tình.

Đánh giá về hoạt động của Chi hội phụ nữ khu phố 9, bà Phan Thị Kim Huệ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường II - thành phố Bảo Lộc nhận xét: Sau khi học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ Chi hội phụ nữ khu phố 9 nhiệt tình, năng nổ hơn với công việc. Thường xuyên triển khai kịp thời các nhiệm vụ cấp trên cũng như hỗ trợ chính quyền trong công tác vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Chi hội phụ nữ khu phố 9 sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động, chú trọng hình thành nhiều mô hình tiết kiệm hơn nữa để góp phần xây dựng đời sống hội viên phụ nữ ngày một tốt đẹp hơn.
 
Hồng Vĩnh