Đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc

02:02, 10/02/2011

Năm 2010 vừa qua, CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng đạt danh hiệu CĐ Vững mạnh xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đây là niềm động viên lớn đối với đội ngũ cán bộ và đoàn viên CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng.

Bà Đỗ Thị Ánh – Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Công ty Điện lực Lâm Đồng – cho biết: “Năm 2010 vừa qua, CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng đạt danh hiệu CĐ Vững mạnh xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đây là niềm động viên lớn đối với đội ngũ cán bộ và đoàn viên CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng”.

Ông Nguyễn Đăng Hiền, GĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng, phát biểu: “Trong năm qua, cùng với chính quyền, tổ chức CĐ Công ty đã phối hợp có hiệu quả trong việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động trong Công ty như chế độ hưu trí, bảo hiểm xã hội…; thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng các quy trình và quy định theo mô hình tổ chức mới; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát việc thực hiện các quy trình và quy định đó”. 

Ngay từ đầu năm 2010, một trong những nội dung đáng chú ý đó là: Tổ chức CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng đã cùng với Ban GĐ phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm 2010 để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, 65 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX. Bên cạnh đó, riêng với tổ chức CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng còn phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và thi đua mũi nhọn về kinh doanh viễn thông và thi đua “Nói không với mất an toàn”. Ngoài ra, CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã thường xuyên duy trì tốt phong trào thi đua của khối thi đua các doanh nghiệp trung ương (gồm 5 doanh nghiệp lớn trong tỉnh) với vai trò là trưởng khối; tổ chức lễ gắn biển công trình các công trình chào mừng Quốc khánh, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng… của đơn vị. Đặc biệt, trong năm 2010 vừa qua, đội ngũ CB-CNV của CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có 19 sáng kiến kỹ thuật được công nhận, với giá trị làm lợi lên đến gần 1,8 tỷ đồng và được tặng thưởng 7,7 triệu đồng.

Năm 2010, Công ty Điện lực Lâm Đồng được tỉnh giao nhiệm vụ giúp đỡ 3 xã nghèo trong tỉnh là Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh), Tà In (Đức Trọng) và Đồng Nai Thượng (Cát Tiên). Thực hiện nhiệm vụ này, trong năm, phối hợp với Ban GĐ và các đoàn thể khác như Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên…, CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi và tặng quà giúp đỡ các xã nghèo này với tổng số tiền ủng hộ lên đến trên 151.100.000 đồng; trong đó gồm 77.400.000 đồng quỹ tương trợ xã hội, 69.300.000 đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa và 10.400.000 đồng quỹ công nhân lao động nghèo. Ngoài ra, đợt miền Trung bị lũ lụt tàn phá gần đây nhất, CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng đã ngay lập tức vận động đội ngũ CB-CNV trong Công ty ủng hộ số tiền hơn 94 triệu đồng, được UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen về thành tích có số người tham gia sớm nhất và có số người ủng hộ cao nhất so với toàn tỉnh. Cùng với công tác xã hội, trong năm qua, CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng còn làm tốt công tác chăm lo đời sống của CB-CNV và đoàn viên CĐ. Bà Đỗ Thị Ánh cho biết: Toàn Công ty hiện có 910 lao động, thu nhập bình quân trong năm của một lao động đã đạt mức 4.420.000 đồng/người/tháng. Đặc biệt, trong năm, cùng với việc dành hơn 19 triệu đồng để động viên các cháu học sinh giỏi là con em CB-CNV trong Công ty, tổ chức CĐ Công ty còn trích 55 triệu đồng để trợ cấp khó khăn đột xuất cho 110 người và gần 46 triệu đồng để thăm hỏi ốm đau cho 229 đối tượng.

Bà Đỗ Thị Ánh – Chủ tịch CĐ Công ty Điện lực Lâm Đồng – cho biết thêm: Trong năm 2011 này, tổ chức CĐ của Công ty sẽ tiếp tục thực hiện đạt kết quả cao các nội dung của phong trào thi đua trong CNVC-LĐ, đặc biệt là phong trào thi đua thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về kinh tế kỹ thuật của Công ty đề ra và phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất…
Khắc Dũng