Khai mạc Hội Hoa Xuân Tân Mão

02:02, 01/02/2011

(LĐ Online) - Sáng ngày 01/02, Hội Hoa Xuân Tân Mão năm 2011 chính thức khai mạc tại Vườn hoa thành phố với đông đảo quan khách của tỉnh, thành phố, huyện bạn; các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh cùng nhân dân, du khách tham dự.

(LĐ Online) - Sáng ngày 01/02, Hội Hoa Xuân Tân Mão năm 2011 chính thức khai mạc tại Vườn hoa thành phố với đông đảo quan khách của tỉnh, thành phố, huyện bạn; các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh cùng nhân dân, du khách tham dự.

Hội Hoa Xuân năm nay có quy mô lớn hơn trước, trong đó tập trung 9 bộ môn dự thi, bao gồm: bonsai, bonsai hoa, kiểng hoa, phong lan, địa lan, gỗ lũa, đá nghệ thuật, chim cảnh. Hội Hoa thu hút 84 đơn vị, cá nhân với hơn 5.000 tác phẩm nghệ thuật, trong đó dự thi 300 tác phẩm và trưng bày hơn 4.700 tác phẩm. 

Năm nay, Vườn hoa Thành phố được chỉnh trang, nâng cấp nhà trồng hoa hồng với 2000 m2; tôn tạo, mở rộng đường đi, hồ lắng, hồ cảnh… Phát huy không gian khoáng đạt của xứ núi với địa hình nhấp nhô, uốn lượn mà không mấy nơi nào có được, các nhà tổ chức đã bài trí hài hòa các tiểu cảnh, các khu vực trưng bày hoa, cây cảnh theo từng chuyên đề. Không gian sinh vật cảnh ở đây thực sự đã tạo được những rung cảm về cái “chân, thiện, mỹ”, dâng đầy nhiều cảm xúc thẩm mỹ trong mỗi người khi được đối diện và hòa mình.      

Hội Hoa Xuân là sân chơi sang trọng và là sự tôn vinh những giá trị tinh thần được kết tinh từ một nắng hai sương, từ những tỷ mẩn, tinh tế, những niềm say mê sáng tạo mãnh liệt… của nghệ nhân sinh vật cảnh. Hội Hoa còn là nơi giao lưu, sẻ chia ý tưởng, trao đổi kinh nghiệm trong gieo trồng, chăm sóc; quảng bá, giao lưu, hợp tác sản xuất, khẳng định vị thế kinh tế của ngành hoa.

Đến với Hội Hoa Xuân Đà Lạt 2011, người thưởng lãm được đàm đạo, tìm sự đồng điệu, được kết nối tâm giao về nhân tình thế thái thông qua sợi dây hàm ngôn toát lên từ những tác phẩm thiên nhiên. Đây là một trong những điểm nhấn của thành phố du lịch, đầy cảm hứng trong trẻo, lãng mạn mà lắng sâu của khách thập phương du Xuân. Vườn hoa - Hoa Xuân là cầu nối giữa con người với thiên nhiên, giữa du khách thập phương với người dân Đà Lạt - vương quốc của các loài hoa.

Hội Hoa Xuân Tân Mão sẽ trưng bày đến hết ngày 14/02 (12 tháng giêng, Tân Mão). 

Minh Đạo- Văn Báu