Nô nức ngày hội tòng quân

04:02, 24/02/2011

Trong kế hoạch tuyển quân đợt I năm 2011, tỉnh Lâm Đồng có 6 đơn vị hành chính gồm: Đà Lạt, Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Đạ Tẻh và Cát Tiên được giao chỉ tiêu tuyển quân. Toàn tỉnh có 650 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 17 đảng viên, đạt 2,6% (vượt chỉ tiêu trên giao - 2%). Thành phố Đà Lạt, đơn vị được giao chỉ tiêu tuyển quân cao nhất - 200 thanh niên, trong đó có 183 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Trong kế hoạch tuyển quân đợt I năm 2011, tỉnh Lâm Đồng có 6 đơn vị hành chính gồm: Đà Lạt, Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Đạ Tẻh và Cát Tiên được giao chỉ tiêu tuyển quân. Toàn tỉnh có 650 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 17 đảng viên, đạt 2,6% (vượt chỉ tiêu trên giao - 2%). Thành phố Đà Lạt, đơn vị được giao chỉ tiêu tuyển quân cao nhất - 200 thanh niên, trong đó có 183 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.
 
Đ/c Huỳnh Phong Tranh - UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa động viên các tân binh.
Đ/c Huỳnh Phong Tranh - UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa
động viên các tân binh.

Buổi sáng 24/2/2011. Từ rất sớm, cả thành phố bừng tỉnh bởi hàng ngàn người dân thành phố đã nô nức về dự buổi lễ giao quân và tiễn đưa con em mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự. 7 giờ sáng, 200 chiến sĩ mới đã có mặt đầy đủ tại cơ quan quân sự TP Đà Lạt. Họ giúp nhau chỉnh trang lại quân phục và gương mặt ai nấy đều ngời sáng trên sắc xanh áo lính. Không còn cảnh bùi ngùi vì phải chia xa người thân như những năm trước, trên khuôn mặt của những người lên đường cũng như người ở lại hôm nay luôn gắn trên môi một nụ cười hân hoan, phấn khởi. Chị Châu Thị Ngọc Lê (phường 5) hòa trong dòng người đưa tiễn con trai Lê Châu Anh Khoa nói: “Được nhập ngũ là một vinh dự cho bản thân cháu và gia đình. Bảo vệ Tổ quốc là quyền và là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi công dân. Cháu Anh Khoa đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và cũng đã nêu quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong quân đội”. Trong bộ quân phục chỉnh tề, tân binh Liêng Hót Đuyn - thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của xã Tà Nung tâm sự: “Xa nhà thì nhớ lắm, nhưng quân đội là môi trường tốt để em rèn luyện và trưởng thành. Nếu được cấp trên tạo điều kiện, em xin được phục vụ lâu dài trong quân đội”...

Đúng 8 giờ sáng 24/2/2011, buổi lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu. Nhạc hiệu quốc ca được tiến cử trang nghiêm. Trên lễ đài có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, quân khu, thành phố và các cơ quan đoàn thể tới dự: Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; đại tá Võ Minh Trí - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7; đại tá Trương Văn Dũng - UV Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Việt - UV Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Đà Lạt, cùng các đồng chí đại diện các cơ quan, đoàn thể của tỉnh và thành phố. Sau khi trung tá Vi Thanh Minh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố Đà Lạt công bố quyết định của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ, 200 chiến sĩ mới và toàn thể đại biểu đã được nghe những lời phát biểu, căn dặn và động viên của các đồng chí đại diện các đoàn thể như phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh... Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Võ Ngọc Hiệp phát biểu, căn dặn: “Tôi mong các đồng chí cán bộ đơn vị nhận quân quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho thanh niên thành phố Đà Lạt hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. Các đồng chí thanh niên nhập ngũ đợt này cần phát huy truyền thống lớp cha anh đi trước, khắc phục khó khăn, ra sức học tập chính trị, quân sự, văn hóa, kỹ thuật nghiệp vụ, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và thể lực, không ngừng nâng cao bản lĩnh chiến đấu. Phấn đấu sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở thành những cán bộ quân đội, những đồng chí trở về địa phương phải là nòng cốt của địa phương. Tôi tin tưởng rằng, các đồng chí sẽ phát huy truyền thống quyết chiến, quyết thắng đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”...”.

Thay mặt cho 200 chiến sĩ mới, đảng viên trẻ Nguyễn Huy Long (phường 7) đã phát biểu nhận nhiệm vụ và đọc lời hứa danh dự trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt: “Thế hệ thanh niên chúng tôi đã xác định lên đường bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả, là một vinh dự to lớn để được đóng góp, cống hiến sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt toàn thể đoàn viên, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và lên đường nhập ngũ năm 2011, tôi xin hứa trước các đồng chí lãnh đạo thành phố, các bậc phụ huynh sẽ kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương, không ngừng học tập, rèn luyện, giúp đỡ đồng chí đồng đội cùng tiến bộ trong quân ngũ, xứng đáng là những người con của thành phố Đà Lạt anh hùng…”. Dành tặng cho những chiến sĩ mới là những đóa hoa tươi thắm từ các em học sinh, những gói quà hết sức có ý nghĩa của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố như gửi gắm niềm tin yêu và cũng là món quà động viên giúp các đồng chí yên tâm hơn khi gặp những khó khăn, gian khổ trong môi trường mới.

Buổi lễ giao nhận quân thành phố Đà Lạt năm 2011 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc buổi lễ, các chiến sĩ nhận quyết định về đơn vị mới.
 
Các em học sinh tặng hoa cho các tân binh trước lúc lên đường.
Các em học sinh tặng hoa cho các tân binh trước lúc lên đường.

Tại Di Linh: Sáng ngày 24/2/2011, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã long trọng tổ chức Lễ giao quân đợt I - năm 2011. Đến dự có đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; đồng chí Phạm Công Khâm - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.
 
Đ/c Vũ Công Tiến -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, thăm hỏi, động viên tân binh ở Di Linh trước lúc lên đường.
Đ/c Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, thăm hỏi, động viên tân binh ở Di Linh trước lúc lên đường.

Trong lần giao quân này, nhờ làm tốt công tác quản lý thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự; thực hiện công khai, dân chủ “3 gặp, 4 biết” trong việc tuyển chọn, khám sức khỏe, bình xét và gọi thanh niên nhập ngũ… nên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Di Linh đã hoàn thành 100% kế hoạch đưa 165 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng theo quy định; trong đó, có 4 đảng viên mới kết nạp vào Đảng trong đợt giao quân này. Các xã, thị trấn trong huyện đã triển khai tốt việc gặp gỡ, động viên, thăm hỏi, tặng quà tân binh trước lúc lên đường. Đặc biệt, vào chiều và tối ngày 23/2/2011, huyện Di Linh đã tổ chức “Hội trại tòng quân” và chương trình giao lưu văn nghệ “Chúng tôi là chiến sĩ trẻ” với sự tham dự của hàng ngàn người dân ở địa phương, đã tạo nên khí thế sôi nổi, phấn khởi trước lúc lên đường. Anh Nguyễn Thành Thuận (tân binh xã Tam Bố, là 1 trong số 4 đảng viên mới kết nạp lần này) thay mặt chiến sĩ trẻ Di Linh hứa hẹn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, là sẽ ra sức học tập, rèn luyện để tiếp bước truyền thống của cha anh và xứng danh với “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tại Đạ Tẻh: Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, sáng 24/2/2011, 57 chiến sĩ mới của huyện Đạ Tẻh đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong lần giao quân này, huyện Đạ Tẻh giao quân đạt 100% về chỉ tiêu quân số và đạt các yêu cầu về chất lượng tuyển quân. Tại buổi lễ giao quân, đồng chí Đỗ Phú Quới - Bí thư Huyện ủy, căn dặn các chiến sĩ trẻ cần ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành một chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ khi được giao phó. Anh K’Bẻn (ở khu phố 4B – thị trấn Đạ Tẻh) thay mặt các chiến sĩ trẻ, hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.                                                                                      
HỮU TÚC - BÙI TRƯỞNG - NGỌC ANH