Phát hiện 876 cây thuốc ở Lâm Đồng

03:02, 16/02/2011

Ngành y tế đã phát hiện được 876 loài cây thuốc thuộc 176 họ thực vật và 43 loài động vật làm thuốc. Trong đó, cây thuốc thế mạnh của Lâm Đồng là actisô, thông đỏ, nấm linh chi được trồng trên diện tích lớn.

Cây Actiso.
Cây Actiso.
Ngành y tế đã tiến hành điều tra sưu tầm nhiều đợt cây thuốc trên địa bàn toàn tỉnh, cho tới nay đã phát hiện được 876 loài cây thuốc thuộc 176 họ thực vật và 43 loài động vật làm thuốc. Trong đó, cây thuốc thế mạnh của Lâm Đồng là actisô, thông đỏ, nấm linh chi được trồng trên diện tích lớn, mặt hàng từ actisô có mặt rộng rãi trên thị trường trong  nước.
 
Việc di thực các cây thuốc từ Trung Quốc và các tỉnh phía Bắc vào Lâm Đồng như: Đương quy, bạch truật, bạch chỉ, xuyên khung, ngưu tất, hoàng bá, đỗ trọng, sâm ngọc linh… đã mang lại kết quả khả quan. Nguồn cây thuốc tại địa phương ngoài việc đảm bảo nhu cầu dược liệu cho sản xuất thuốc trong tỉnh, còn có khả năng cung cấp dược liệu cho các tỉnh trong nước. Hiện nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đang chỉ đạo triển khai dự án trồng, chế biến, tiêu thụ trên quy mô lớn các cây thuốc actisô, thông đỏ.

DIỆU HIỀN