Đà Lạt: Nhiều nơi bán “kẹo thuốc lá” không rõ nguồn gốc

09:03, 02/03/2011

(LĐ online) - Nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố Đà Lạt, nhất là những nơi gần các trường học bày bán một loại sản phẩm được các chủ tiệm gọi là “kẹo thuốc lá”.

(LĐ online) - Thời gian qua nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố Đà Lạt, nhất là những nơi gần các trường học bày bán một loại sản phẩm được các chủ tiệm gọi là “kẹo thuốc lá”. Loại sản phẩm này rất được các em học sinh từ từ lớp 1 đến lớp 9 rất ưa chuộng vì bên ngoài giống điếu thuốc lá ba số 5, nhưng bên trong lại là những viên kẹo bọc đường với giá chỉ từ 500 – 1.500đ/điếu/22 viên.

 Kẹo thuốc lá không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán ở Đà Lạt.
Kẹo thuốc lá không rõ nguồn gốc đang bày bán ở Đà Lạt.
Bà Lê Thị Thu Thủy (41 tuổi), một phụ huynh ở cạnh trường tiểu học Trại Mát (P11, TP Đà Lạt) cho biết, nhìn bề ngoài của cây kẹo này chẳng khác gì điếu thuốc lá thật, cũng có đầu lọc, “lô gô”, nhưng bên trong là 22 viên kẹo nhỏ màu hồng nhạt, khi ăn có vị chua chua, ngọt ngọt… Cây kẹo dài khoảng 15cm, đường kính khoảng 0,8cm - bên ngoài là một lớp giấy mỏng màu trắng đục, có nhiều dòng chữ lạ, nhỏ, rất mờ nên không biết được thành phần cũng như nơi sản xuất, còn bên trong là lớp giấy bạc được cuốn khéo léo như một điếu thuốc lá bình thường. 

Nhiều phụ huynh tỏ vẻ rất lo ngại vì không biết đây là loại kẹo gì, do ai sản xuất, có gây nghiên và độc hại cho sức khỏe của các em học sinh hay không?. 

 
Tin, ảnh Thụy Trang