Quảng trường Đà Lạt sẽ cơ bản hoàn thành kịp phục vụ Festival Hoa lần IV

02:03, 28/03/2011

(LĐ online) - Để chuẩn bị cho Festival Hoa, cùng với việc chỉnh trang đô thị, làm vỉa hè ven hồ Xuân Hương, thay mới đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trung tâm, Quảng trường Đà Lạt cũng sẽ cơ bản hoàn thành để kịp phục vụ Festival Hoa sẽ diễn ra từ 30/12/2011 đến ngày 3/1/2012.

(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Lạt, Festival Hoa Đà Lạt sẽ được tổ chức trong 5 ngày từ 30/12/2011 đến ngày 3/1/2012. Để chuẩn bị cho Festival Hoa, cùng với việc chỉnh trang đô thị, làm mới vỉa hè ven hồ Xuân Hương, thay mới đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trung tâm, Quảng trường Đà Lạt cũng sẽ cơ bản được hoàn thành để kịp phục vụ Festival Hoa.

Phối cảnh Quảng trường Trung tâm thành phố Đà Lạt. Ảnh internet.
Phối cảnh Quảng trường Trung tâm thành phố Đà Lạt. Ảnh internet.
Quảng trường Đà Lạt được khởi công xây dựng từ 31/8/2009 trên diện tích 7,2 ha với tổng số vốn đầu tư là 464 tỷ đồng, quy mô phục vụ 60 ngàn người với 3 phân khu chính: Khu vực mũi tàu nằm ở vị trí hướng ra bùng binh Hồ Tùng Mậu với biểu tượng lẵng hoa; khu vực trung tâm là Cung nghệ thuật được cách điệu thành một bông hoa khổng lồ, 2 tầng hầm 1 và tầng hầm 2 dành để phục vụ lễ hội, giải trí, bar, phòng trà ca nhạc, cửa hàng bán đồ lưu niệm, khu trưng bày triển lãm, hội thảo chuyên đề, khu hành chính…; khu vực khán đài chính nằm ngay trung tâm sân, có tầm nhìn bao quát, thuận lợi cho việc tổ chức diễu hành, lễ hội. 

Còn 9 tháng nữa Festival Hoa sẽ diễn ra, đến nay không khí thi công ở quảng trường đang diễn ra rất khẩn trương. Nhiều hạng mục đã được định hình, đặc biệt khu vực khán đài chính nằm ở trung tâm sân ngay bên đường Yersin hướng ra hồ Xuân Hương được ưu tiên thi công theo đúng tiến độ để hoàn thành cơ bản phục vụ Festival Hoa 2012.

THÁI AN