Tăng cường phòng chống cúm A (H1N1)

03:03, 09/03/2011

Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường công tác phòng chống cúm A (H1N1). Tại Lâm Đồng, ca bệnh được ghi nhận gần đây nhất vào ngày 16/2/2011, bệnh nhân ở Lạc Lâm - Đơn Dương được xét nghiệm dương tính với cúm A (H1N1).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường công tác phòng chống cúm A (H1N1). Tại Lâm Đồng, ca bệnh được ghi nhận gần đây nhất vào ngày 16/2/2011, bệnh nhân ở Lạc Lâm - Đơn Dương được xét nghiệm dương tính với cúm A (H1N1). Để chủ động khống chế, không để dịch cúm A (H1N1) bùng phát trong cộng đồng, ngành y tế tập trung các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng về phòng chống cúm A (H1N1); hệ thống y tế dự phòng củng cố các đội phòng chống dịch, tăng cường giám sát dịch tễ, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, chuẩn bị thuốc, hóa chất, vật tư, trang phục bảo hộ phòng chống dịch đầy đủ, chủ động rà soát thuốc đặc trị Tamiflu, có kế hoạch điều chuyển phân phối thuốc hợp lý theo nguyên tắc đảm bảo cơ số thuốc dự trữ hợp lý, chất lượng; các cơ sở điều trị hoàn thiện phương án phòng chống dịch, có phương án cụ thể để thu dung điều trị bệnh nhân trong điều kiện có dịch.

 

Từ tháng 10/2010 đến nay, các trường hợp mắc có xét nghiệm dương tính với cúm A (H1N1) xuất hiện rải rác tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Bến Tre,  Tp.HCM, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Nam Định, Hà Nội. Theo Tổ chức Y tế thế giới, đại dịch cúm A (H1N1) tiếp tục được ghi nhận các ca mắc ở một số nước thuộc khu vực châu Âu, châu Á và dự báo đang có chiều hướng gia tăng.

 

AN NHIÊN