Xứng danh người lính Cụ Hồ

03:03, 27/03/2011

Tuổi đời còn rất trẻ - sinh năm 1983, thượng úy Lê Thanh Lâm được mọi người quý trọng, bởi sự năng động, nhiệt tình, tận tụy trong công việc và giản dị, chân thành trong cuộc sống, xứng đáng là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội học tập.

Thượng úy Lê Thanh Tâm
Thượng úy Lê Thanh Tâm
Tuổi đời còn rất trẻ - sinh năm 1983, thượng úy Lê Thanh Lâm đã có trên 4 năm giữ cương vị là Phó Chủ nhiệm Kho 729 thuộc Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng. Anh được mọi người quý trọng, bởi sự năng động, nhiệt tình, tận tụy trong công việc và giản dị, chân thành trong cuộc sống, xứng đáng là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội học tập.

Tốt nghiệp Trường sĩ quan Kỹ thuật quân sự năm 2006, Lê Thanh Lâm được điều về công tác tại Kho 729 thuộc Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh), giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Kho. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh bắt đầu công việc mới với tất cả tình yêu nghề và niềm đam mê cháy bỏng. Với anh, trên cương vị là người chỉ huy trẻ tuổi, để được cấp dưới tôn trọng lắng nghe và chấp hành, trước hết bản thân phải “miệng nói, tay làm” và sẵn sàng xẻ chia, tôn trọng ý kiến đóng góp của mọi người, nhất là đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống đời thường, tạo không khí thoải mái, ấm cúng như một gia đình.

Đặc thù của đơn vị là đóng quân độc lập, quản lý số lượng lớn tài sản của quân đội; hàng năm phải cấp phát kịp thời, đầy đủ, đồng bộ các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật cho hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh và đảm bảo tuyệt đối an toàn… Với trách nhiệm là Phó Chủ nhiệm và Phó Bí thư Chi bộ Kho 729, Thượng úy Lê Thanh Lâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh tâm sự: “Trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang ra sức thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, với tôi là một đảng viên trẻ, được công tác và rèn luyện trong môi trường quân đội là điều kiện tốt để  làm được nhiều việc có ích. Chính vì vậy, bản thân tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là người lính Cụ Hồ”.

Trong những năm qua, Kho 729 luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh và là một trong những kho điển hình của Quân khu. Riêng Thượng úy Lê Thanh Lâm nhiều năm liền được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen và là tấm gương tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của LLVT tỉnh. Khi nói về Thượng úy Lê Thanh Lâm, Thượng tá Trương Đình Đáng - Chủ nhiệm Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: “Lâm là một đảng viên trẻ, một chỉ huy trẻ, nhưng luôn được sự tín nhiệm và tin tưởng từ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị”.

Về Kho 729 hôm nay, chúng tôi còn cảm nhận nơi đây có một cảnh quan được xây dựng nền nếp, chính quy “xanh, sạch, đẹp”; hệ thống nhà kho, biển bảng được bố trí ngăn nắp, khoa học và có cả những vườn rau, chuồng trại chăn nuôi, ao cá đủ loại… Tất cả được tạo nên bởi bàn tay và công sức của cán bộ, chiến sĩ Kho 729; trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Thượng úy Lê Thanh Lâm.

Thế Anh