29 đề tài tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông

05:04, 14/04/2011

Hội thi nhằm thúc đẩy hoạt động học tập nghiên cứu khoa học cũng như sáng tạo trong học sinh, tạo ra một chơi bổ ích, tạo cơ hội cho học sinh bước đầu đầu làm khoa học, giáo dục toàn diện cho học sinh trong trường phổ thông.

Được khai mạc vào tối ngày 13/4 tại Đà Lạt do Sở GD-ĐT Lâm Đồng tổ chức. Trong 3 ngày từ 13 đến 15/4 tại Đà Lạt, 5 đơn vị tham dự gồm 5 trường trung học phổ thông: Chuyên Lâm Đồng, Trần Phú -  Đà Lạt, Đức Trọng, Bảo Lộc và Đạ Tẻh tranh tài với 29 đề tài tham dự, trong đó Trường Chuyên Lâm Đồng là đơn vị có số đề tài tham dự nhiều nhất: 16 đề tài. Hội thi nhằm thúc đẩy hoạt động học tập nghiên cứu khoa học cũng như sáng tạo trong học sinh, tạo ra một chơi bổ ích, tạo cơ hội cho học sinh bước đầu đầu làm khoa học, giáo dục toàn diện cho học sinh trong trường phổ thông.

Thông qua hoạt động này, giáo viên cũng tiếp cận với việc hướng dẫn học sinh làm nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông, ứng dụng các kiến thức tại lớp học vào thực tiễn. Cuộc thi được phát động cho tất cả các học sinh từ lớp 8 đến lớp 12  theo 2 nội dung cá nhân và tập thể.

Tuy nhiên, hội thi lần này chủ yếu là học sinh khối Trung học phổ thông. BTC cho biết, cuộc thi tại tỉnh là tiền đề để chọn lựa các đề tài xuất sắc tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp quốc gia lần 7 do Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam phát động từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011.

Các đề tài đoạt giải cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam dự triển lãm quốc tế tại Thái Lan năm 2012 và được xem xét trao giải thưởng của tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (World Intellectual Property Organisation - WIPO) của Liên Hiệp quốc. Đây là lần thứ 3 Lâm Đồng tổ chức hội thi khoa học kỹ thuật trong trường học phổ thông.

Trong 2 lần thi trước đây, đã có 4 đề tài xuất sắc được cử sang Mỹ dự thi quốc tế, trong đó có 1 đề tài của Trường Chuyên Lâm Đồng, 1 của Trường THPT Đạ Tẻh và 2 đề tài của Trường THPT Đức Trọng .

VT