Đức Trọng đã sẵn sàng cho ngày hội lớn

03:04, 17/04/2011

Với trách nhiệm và nỗ lực cao của các cấp, ngành chức năng của huyện, hiện tại công tác chuẩn bị bầu cử ở Đức Trọng đã gần như được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bỏ phiếu theo đúng tiêu chí an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Với trách nhiệm và nỗ lực cao của các cấp, ngành chức năng của huyện, hiện tại công tác chuẩn bị bầu cử ở Đức Trọng đã gần như được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bỏ phiếu theo đúng tiêu chí an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ông Nguyễn Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBBC huyện Đức Trọng cho biết: Đến ngày 16/2, 100% các xã, thị trấn của huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử cho cán bộ chủ chốt các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương. Cũng đến ngày 16/2, UBND 15 xã và thị trấn Liên Nghĩa đều đã thành lập và công bố danh sách Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2011-2016; phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các lĩnh vực công tác và xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.
   
Theo ước tính, tại Đức Trọng số cử tri sẽ vào khoảng gần 110.000 người. UBND tỉnh cũng đã phê chuẩn số lượng đại biểu HĐND huyện Đức Trọng nhiệm kỳ 2011-2016 là 40 người, được bầu ở 13 đơn vị bầu cử; số đại biểu được bầu của HĐND xã, thị trấn là 458 đại biểu.  Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã ban hành quyết định, phê chuẩn số lượng, danh sách đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu của mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Toàn huyện Đức Trọng có 128 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 2 đơn vị lực lượng vũ trang là Kho K899 và Trung đoàn 994.

Trên cơ sở đã xây dựng, Ủy ban Bầu cử (UBBC) cấp huyện, xã, thị trấn của Đức Trọng đã phối hợp với UBMTTQ từ huyện cơ sở để tổ chức các hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2 và tổ chức giao hồ sơ đảm bảo đúng cơ cấu, đúng quy định, theo đúng luật bầu cử. Theo đó, đối với hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện có 79 hồ sơ (không có hồ sơ tự ứng cử), ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn có 841 hồ sơ (trong đó có 2 hồ sơ tự ứng cử). UBMTTQ huyện cũng đã tổ chức hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện và đã tiến hành hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nội dung trình tự lấy phiếu tín nhiệm nơi cư trú của những người tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã, huyện. Cũng như đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm nơi cư trú của một trường hợp được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội theo đúng quy trình. Việc thống kê danh sách cử tri, chuẩn bị thùng phiếu, địa điểm bỏ phiếu và phân bổ kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử cũng được UBBC các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo, kịp thời, hợp lý.

Để đảm bảo thành công cho ngày bầu cử, ngoài sự chuẩn bị tốt từ nội dung, kế hoạch và nhân lực, vật lực phục vụ cho công tác bầu cử. UBBC huyện Đức Trọng cũng đã chỉ đạo cho các cơ quan Tuyên giáo, Văn hóa - Thông tin, Tư pháp, Đài Phát thanh huyện làm tốt công tác tuyên truyền. Nội dung chủ yếu tập trung vào giới thiệu các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bầu cử, nội dung cơ bản của Luật Bầu cử Quốc hội năm 2001, Luật Bầu cử đại biểu HĐND năm 2003… Đồng thời thường xuyên đưa tin về hoạt động của các cấp, ngành, các địa phương đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử.

Theo UBBC huyện Đức Trọng cho biết, nhìn chung các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn của Đức Trọng đều có độ tuổi trẻ, có trình độ chuyên môn, có trách nhiệm và tâm huyết với sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước.
ĐĂNG LỘ