Hỗ trợ xây dựng 4.553 căn nhà ở cho người nghèo

01:04, 28/04/2011

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và vốn đối ứng của địa phương, vốn vay Ngân hàng Chính sách, đến nay Lâm Đồng đã hỗ trợ xây dựng xong 4.553 căn nhà ở cho người nghèo.

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và vốn đối ứng của địa phương, vốn vay Ngân hàng Chính sách, đến nay Lâm Đồng đã hỗ trợ xây dựng xong 4.553 căn nhà ở cho người nghèo. Trong đó, thành phố Bảo Lộc và 2 huyện Bảo Lâm và Đam Rông đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Các hộ nhận được hỗ trợ đều đã sử dụng thêm vốn vay ngân hàng và vốn tự huy động để đầu tư làm nhà ở, nên giá trị mỗi căn nhà bình quân 30 trên triệu đồng, với kết cấu khá bền vững, diện tích sử dụng bình quân mỗi căn nhà khoảng 40m2.

Được biết trong qua trình triển khai đề án, 7 địa phương trong tỉnh (gồm các huyện: Cát Tiên, Đơn Dương, Lạc Dương, Đạ Tẻh, Di Linh; thành phố Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt) đã phát sinh thêm 533 hộ, tương ứng với số kinh phí cần bổ sung thêm là 4,1 tỷ đồng.

Với những trường hợp phát sinh nói trên, các địa phương đã và đang tập trung nhiều giải pháp để hoàn thành dứt điểm việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo QĐ 167 và 67 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh trước ngày 30/6/2011.

H. Hải