Hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành bệnh xã hội

03:04, 23/04/2011

Ngày 22/4, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội Lâm Đồng tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành bệnh xã hội với sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa trong ngành y tế Lâm Đồng. Có hơn 10 đề tài nghiên cứu bệnh xã hội cấp ngành từ năm 2006-2010 có giá trị đã được công bố nhân dịp đánh dấu 10 năm thành lập Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh.

Ngày 22/4, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội Lâm Đồng tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành bệnh xã hội với sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa trong ngành y tế Lâm Đồng. Có hơn 10 đề tài nghiên cứu bệnh xã hội cấp ngành từ năm 2006-2010 có giá trị đã được công bố nhân dịp đánh dấu 10 năm thành lập Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh. Trong đó, 4 đề tài nghiên cứu được trình bày trực tiếp thuộc lĩnh vực da liễu, mắt và tâm thần.
 
Đặc biệt, đề tài nghiên cứu khảo sát một số đặc điểm dịch tễ học lâm sàng bệnh Sporotrichose tại tỉnh Lâm Đồng năm 2004 -2006 của BSCKI Nguyễn Quốc Minh được đánh giá là đề tài nghiên cứu đầu tiên duy nhất ở Việt Nam hiện nay đề cập đến vấn đề bệnh nấm sâu trên người và sự ảnh hưởng của bệnh này đến các bộ phận khác của cơ thể.
 
TS Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa, đơn vị chỉ đạo tuyến về chuyên ngành bệnh xã hội các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, đánh giá: Các đề tài nghiên cứu về bệnh xã hội có giá trị cơ bản quan trọng để đưa ra những can thiệp có chiến lược phòng bệnh thích hợp trong giai đoạn tới tại địa phương. Đặc biệt, kết quả nghiên cứu về bệnh nấm sâu trên người đã đưa ra những số liệu khoa học ban đầu cho Ngành Da liễu tham khảo và có kiến nghị về chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh có giá trị áp dụng vào thực tiễn tại các vùng có khí hậu tương tự như Đà  Lạt, Lạc Dương (Lâm Đồng).

DIỆU HIỀN