Khánh thành đập – cầu Ông Đạo sau 3 tháng thông xe kỹ thuật

03:04, 28/04/2011

Sáng ngày 28/4, cầu Ông Đạo đã chính thức được khánh thành với sự tham dự của đồng chí Huỳnh Phong Tranh – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Thành ủy Đoàn Văn Việt cùng các lãnh đạo tỉnh, thành phố và người dân địa phương.

[links()] Sáng ngày 28/4, cầu Ông Đạo đã chính thức được khánh thành với sự tham dự của đồng chí Huỳnh Phong Tranh – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Thành ủy Đoàn Văn Việt cùng các lãnh đạo tỉnh, thành phố và người dân địa phương.
 
Lãnh dạo tỉnh và thành phố cắt băng khánh thành cầu đập Ông Đạo
Lãnh dạo tỉnh và thành phố cắt băng khánh thành cầu đập Ông Đạo

Dự án cầu – đập Ông Đạo do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư được khởi công vào ngày 28/1/2010, sau 12 tháng thi công công trình chính thức chặn dòng tích nước hồ Xuân Hương, thông xe kỹ thuật vào ngày 26/1, tiến hành trồng hoa, chỉnh trang vỉa hè và nay được khánh thành bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Để hoàn thiện công trình cầu – đập Ông Đạo các đơn vị thi công đã thực hiện khối lượng 5 ngàn m3 bê tông các loại, 350 tấn thép, 60 ngàn m3 đất đào và 32 ngàn m3 đất đắp cùng một số hàng mục khác với tổng mức đầu tư xây dựng công trình trên 63 tỷ đồng. Theo thiết kế, công trình này được xây mới 12 khoang xi phông đảm bảo thoát lũ với lưu lượng thiết kế (một năm xảy ra một lần) là 244 m3/s và lưu lượng kiểm tra (năm trăm năm mới xảy ra một lần) là 360 m3/s. Liên quan đến dự án cầu – đập, thành phố Đà Lạt đã tiến hành nạo vét tổng cộng 27,6 ha diện tích lòng hồ Xuân Hương và 4 hồ lắng vệ tinh với tổng khối lượng đất bùn được nạo vét lên tới 400 ngàn m3.
 
Cầu Ông Đạo mới. Ảnh tư liệu
Cầu Ông Đạo mới. Ảnh tư liệu

Công trình này không chỉ là biểu tượng, điểm nhấn của thành phố mà còn là di tích lích sử văn hóa, danh lam thắng cảnh quốc gia. 
 
XUÂN TRUNG