Hành trình nhân ái của đoàn viên thanh niên khoác áo Blouse trắng

03:05, 12/05/2011

Ngày 11/5, tại xã Phi Tô huyện Lâm Hà, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Y tế, tổ chức lễ ra quân “Hành trình Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”.

 
 

Ngày 11/5, tại xã Phi Tô huyện Lâm Hà, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Y tế, tổ chức lễ ra quân “Hành trình Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”.

 
 

Tham gia có gần 50 y, bác sĩ và cán bộ y tế trẻ trong tỉnh. Các đoàn viên thanh niên khoác áo Blouse trắng đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, siêu âm, chẩn đoán bệnh… cho hơn 500 lượt người là gia đình chính sách, đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Phi Tô.

 
 

Tại đây, các thầy thuốc trẻ cũng đã  tập huấn các phương pháp cấp cứu trẻ em cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tư vấn sức khỏe, sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình cho người dân địa phương. Qua đó giúp mọi người sớm phát hiện và chữa trị kịp thời các chứng bệnh thường gặp.

 
 

Được biết, trong năm 2010 và quý I năm 2011 vừa qua, các cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh đã phối hợp với bệnh viện, Trung tâm Y tế, cùng các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh tổ chức được 19 đợt công tác xã hội, khám phát thuốc, chữa bệnh cho 6.250 người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 9 trăm triệu đồng.

 
 

Hành trình kết thúc và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân về hình ảnh những y, bác sĩ trẻ khoác trên mình chiếc áo Blouse trắng - niềm tự hào thanh niên thế hệ Bác Hồ. Hành trình đã thể hiện chiều sâu y đức của người thầy thuốc với mục tiêu kết nối, huy động các nguồn lực tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và tinh thần của tuổi trẻ chung tay góp sức vì an sinh xã hội.

 

DUY DANH