Vết nứt ngày càng nhiều, độ lớn vết nứt và độ lún tăng

09:05, 11/05/2011

(LĐ online) - Hiện tượng nứt, lún đất làm nghiêng, đổ nhà cửa tại khu phố I (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) xảy ra đã 2 tuần nay. Hiện chưa có thông tin chính xác giải thích về hiện tượng này.

[links()](LĐ online) - Hiện tượng nứt, lún đất làm nghiêng, đổ nhà cửa tại khu phố I (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) xảy ra đã 2 tuần nay. Hiện chưa có thông tin chính xác giải thích về hiện tượng này.

Vết nứt và sụp, lún tại đường Hai Bà Trung (khu phố I) ngày càng tăng dần.
Vết nứt và sụp, lún tại đường Hai Bà Trung (khu phố I) ngày càng tăng dần.
Tuy vậy, qua quan sát và theo dõi, hiện nay tuy tốc độ nứt, lún chậm, nhưng số lượng vết nứt ngày càng nhiều hơn; độ lớn vết nứt và độ sụp, lún ngày càng tăng dần.
        
Tại khu vực nơi xảy ra hiện tượng nói trên, đến thời điểm chiều ngày 10/5/2011, trên đường Hai Bà Trưng đã có 2 vết nứt và trên đường Nguyễn Văn Trỗi đã có 7 vết nứt.

Độ lớn vết nứt lớn nhất là tại đường Hai Bà Trưng. Chỗ lớn nhất là trên 40 cm. Độ sâu nơi sâu nhất là 2,5 - 5 mét.

Hiện nay, ở khu vực này đã có 21 căn nhà bị ảnh hưởng do hiện tượng nứt, lún đất; trong đó, có 1 căn nhà đã bị đổ, một số căn bị nghiêng hoặc bị nứt tường, lún móng và đã có 6 gia đình tự di dời chỗ ở đến nơi khác.
         
Trước tình hình này, UBND huyện Di Linh đã ra thông báo yêu cầu tạm dừng việc khai thác đất bùn tại hồ Tây Di Linh; không cho xe ô tô qua lại khu vực này và liên tục theo dõi, cảnh báo, đề phòng nguy cơ xấu có thể xảy ra!

XUÂN LONG