Họp trực tuyến về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp -vệ sinh an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản

02:05, 10/05/2011

Ngày 6/5/2011, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, tỉnh Lâm Đồng cùng với một số địa phương trong cả nước đã tham gia buổi họp trực tuyến về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp - vệ sinh an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản.

Ngày 6/5/2011, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, tỉnh Lâm Đồng cùng với một số địa phương trong cả nước đã tham gia buổi họp trực tuyến về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp - vệ sinh an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản. Tại buổi họp trực tuyến đại diện Cục Quản lý Chất lượng Vật tư Nông nghiệp Vệ sinh An toàn Thực phẩm nông - lâm - thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) thông tin nhanh Thông tư 14 về quy định việc đánh giá các cơ sở sản xuất - kinh doanh vật tư nông nghiệp, các sản phẩm nông - lâm - thủy sản và Chỉ thị 1159 về việc triển khai kiểm tra, đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng - an toàn vệ sinh thực phẩm và các cơ sở sản xuất - kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông - lâm - thủy sản.

Tại Lâm Đồng, công tác quản lý Nhà nước  trên lĩnh vực vật tư nông nghiệp, an toàn nông - lâm - thủy sản và Luật An toàn thực phẩm đã được ngành nông nghiệp ưu tiên triển khai. Đây được xem là cơ sở để chính quyền địa phương tăng cường quản lý đối với lĩnh vực sản xuất-kinh doanh đặc thù, như: rau, hoa, chè, cà phê, chăn nuôi v.v.

Trong bài phát biểu bế mạc, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp là đòi hỏi bức thiết của xã hội. Vì thế, các địa phương cần nắm vững Thông tư 14 và Chỉ thị 1159 để áp dụng có hiệu quả và phù hợp với điều kiện ở từng khu vực. Triển khai thí điểm trên một số nhóm sản phẩm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai trên trên diện rộng và tăng cường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

D.QUỲNH