Nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011

05:05, 25/05/2011

Cục Thống kê tỉnh, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo của 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cục Thống kê tỉnh, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo của 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Những vấn đề liên quan đến kỹ năng, phương pháp để làm tốt công tác điều tra như: Hệ thống phiếu thu thập thông tin tổng điều tra; giải thích hệ thống phiếu lập điều tra; hệ thống biểu tổng hợp nhanh tổng điều tra; các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 …

Cuộc Tổng điều tra sẽ được tiến hành từ ngày 1/7 đến 30/7/2011. Lâm Đồng có 1.962 địa bàn điều tra, trong đó có 39 địa bàn điều tra mẫu. Sẽ có 674 tổ trưởng phục vụ công tác điều tra và trên 2.000 điều tra viên phục vụ cho đợt điều tra. Cuộc Tổng điều tra này được tiến hành 5 năm một lần, nhằm đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống của dân cư. Đánh giá, kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Xây dựng cơ sở dữ liệu của khu vực nông nghiệp, nông thôn phục vụ công tác nghiên cứu chuyên sâu và chọn mẫu cho những cuộc điều tra định kỳ của những năm tiếp theo.

T.LINH