Tập huấn công tác phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ công đoàn

03:05, 03/05/2011

Ngày 29/4, tại Đà Lạt, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và Phòng chống tệ nạn xã hội (Tổng LĐLĐ Việt Nam) đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ công đoàn.

Ngày 29/4, tại Đà Lạt, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và Phòng chống tệ nạn xã hội (Tổng LĐLĐ Việt Nam) đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ công đoàn. Hơn 30 học viên là các Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, các Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức; và cán bộ, chuyên viên các phòng, ban thuộc LĐLĐ tỉnh.

Tại lớp tập huấn, học viên đã được các chuyên gia đến từ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cung cấp một số thông tin về diễn biến tình hình HIV/AIDS trên thế giới và ở Việt Nam từ khi phát hiện ca dương tính với HIV đầu tiên (năm 1990) đến nay. Với chủ đề Phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS tại nơi làm việc, học viên đã được cung cấp đầy đủ các khái niệm về phòng chống HIV/AIDS như: Xác định nguy cơ lây nhiễm, các đường lây truyền HIV; cơ chế hoạt động của vi rút HIV và khái niệm điều trị ARV; kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS, ảnh hưởng của kỳ thị và phân biệt đối xử đến công tác phòng chống HIV/AIDS…
Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ có trách nhiệm tổ chức các lớp tập huấn công tác phòng chống HIV/AIDS cho các đơn vị tại cơ sở thuộc địa phương, ngành mình quản lý.

LHT