Đà Lạt: “Chung tay góp sức xây dựng gia đình bền vững”

03:06, 23/06/2011

(LĐ online) - “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhưng các cặp vợ chồng đều cho rằng nền tảng bền vững của hạnh phúc gia đình là tình yêu thương, tôn trọng, sự quan tâm chăm sóc, nhường nhịn lẫn nhau.

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 10 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2011), sáng ngày 23/6/2011 thành phố Đà Lạt đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Chung tay góp sức xây dựng gia đình Việt nam bền vững”. 30 gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu đại diện cho hơn 32 ngàn hộ dân của thành phố đã về dự tọa đàm.

"Gia đình là tế bào của xã hội" - ảnh internet
"Gia đình là tế bào của xã hội" - ảnh internet
Trong không khí thân mật, cởi mở, các gia đình đã giao lưu, chia sẻ, trò chuyện với nhau về những kinh nghiệm gìn giữ hạnh phúc, lối ứng xử trong gia đình, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi.

 Nhiều vấn đề được đặt ra để các gia đình cùng thảo luận, nêu ý kiến, bày tỏ kinh nghiệm của mình như vấn đề về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới trong gia đình, vấn đề quan tâm giáo dục con cái trước các tệ nạn xã hội, duy trì và phát triển gia đình truyền thống 3 thế hệ, xây dựng gia đình văn hóa và những tiêu chí phù hợp hiện nay, giải quyết như thế nào khi vợ chồng mâu thuẫn, những đóng góp cụ thể của gia đình trong công cuộc xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới…

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mặc dù khác nhau về lứa tuổi, thời gian chung sống nhưng 30 gia đình (30 cặp vợ chồng) đều cho rằng nền tảng bền vững của hạnh phúc gia đình là tình yêu thương, tôn trọng, sự quan tâm chăm sóc, nhường nhịn lẫn nhau để gia đình thực sự là điểm tựa của mỗi người và là nơi bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
QUỲNH UYỂN