Đẩy mạnh công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình

03:06, 23/06/2011

Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành chỉ thị 06/2011/CT-UBND về “Đẩy mạnh công tác gia đình và phòng chống BLGĐ” trên địa bàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành chỉ thị 06/2011/CT-UBND về “Đẩy mạnh công tác gia đình và phòng chống BLGĐ” trên địa bàn tỉnh.

Chỉ thị đã nhấn mạnh: Gia đình là tế bào của xã hội, là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội, đầu tư cho gia đình là đầu tư cho sự phát triển bền vững.

Tuy nhiên, công tác gia đình và phòng chống BLGĐ hiện nay còn nhiều vấn đề cần quan tâm như: Công tác quản lý về gia đình còn lúng túng, chưa theo kịp sự phát triển, biến đổi cấu trúc gia đình, nhận thức của một bộ phận người dân về bình đẳng giới và phòng chống BLGĐ còn hạn chế.

Trong khi quá trình hội nhập kinh tế và quốc tế hoá đã và đang tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp làm cho giá trị đạo đức làm cho giá trị đạo đức, văn hoá gia đình có biểu hiện xuống cấp.

Các tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng cũng làm ảnh hưởng đến nền tảng gia đình. Vì mục tiêu: xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, chỉ thị của UBND tỉnh gồm 11 điểm nêu rõ nhiệm vụ và những giải pháp thực hiện đẩy mạnh công tác gia đình và phòng chống BLGĐ từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời chỉ rõ trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể có liên quan như: Sở VH-TT-DL, thông tin truyền thông, giáo dục- đào tạo, y tế, lao động TB-XH, tư pháp, toà án, viện kiểm sát, song an, tài chính, MTTQ, hội phụ nữ và UBND các huyện thành trong tỉnh để công tác gia đình được đẩy mạnh, nền tảng gia đình được giữ vững, phòng chống BLGĐ ngày càng có hiệu quả.

QUỲNH UYỂN