Giới thiệu chương trình học kỳ quân đội 2011

03:06, 21/06/2011

Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu niên tỉnh Lâm Đồng (số 10 Lý Tự Trọng – Đà Lạt), Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt các phụ huynh và học sinh để giới thiệu chương trình học kỳ quân đội năm 2011.

Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu niên tỉnh Lâm Đồng (số 10 Lý Tự Trọng – Đà Lạt), Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt các phụ huynh và học sinh để giới thiệu chương trình học kỳ quân đội năm 2011.

Chương trình học kỳ quân đội năm nay được chia làm 2 lớp, lớp sơ cấp và lớp trung cấp. Lớp sơ cấp dành cho những học sinh mới lần đầu tham gia với nội dung tập luyện nhẹ nhàng và huấn luyện tại các địa điểm trong tỉnh. Còn lớp trung cấp dành cho các chiến sĩ đã tham gia lớp học kỳ quân đội năm 2010. Lớp này sẽ được huấn luyện các nội dung về Hải quân cơ bản tại Côn Đảo, Ba Rịa – Vụng Tàu.

Các chiến sĩ tham gia chương trình sẽ tham gia với 3 chủ đề lớn. Chủ đề 1: có tên gọi “Chúng tôi là chiến sĩ hải quân”. Ở chủ đề này, các tân binh sẽ được huấn luyện theo chương trình huấn luyện tân binh hải quân: Điều lệnh đội ngũ, kỹ năng phương hướng, kỹ năng sơ cấp cứu,… đồng thời các chiến sĩ còn được giáo dục nâng cao ý thức chính trị, lòng yêu nước, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao tại địa phương và đơn vị. Chủ đề 2: “Về với thiên nhiên”, các chiến sĩ sẽ tham gia hoạt động team building, cắm trại trong môi trường thiên nhiên hoang dã. Chủ đề 3: “Hoạt động cộng đồng”, các chiến sĩ sẽ tham gia sinh hoạt tại nhà dân, tham gia lao động, sinh hoạt văn nghệ, thể thao, các hoạt động tình nguyện xã hội…

Lớp học kỳ quân đội được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức về lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam, Hải quân Việt Nam; khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong giới trẻ. Nâng cao những kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội. Tạo một môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho các bạn trẻ. Hướng cho giới trẻ hình thành một tư duy mới, định hướng mới trong cuộc sống. Lơp học kỳ quân đội 2011 dự kiến được tổ chức trong vòng 10 ngày và được khai mạc vào đầu tháng 7 tới.

DUY NGUYỄN