Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2011

09:06, 01/06/2011


(LĐ online) - “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em”, đó là chủ đề tháng hành động vì trẻ em được phát động vào ngày 01/6, tại TP. Đà Lạt.

(LĐ online) - “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em”, đó là chủ đề tháng hành động vì trẻ em được phát động vào ngày 01/6, tại TP. Đà Lạt.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Đức Hòa-Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo HĐND tỉnh, các cấp ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh cùng hàng trăm thiếu nhi, bậc phụ huynh. Thay mặt các địa phương, lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt đã phát biểu quyết tâm thực hiện có hiệu quả chương trình hành động vì trẻ em nhằm đáp ứng tốt nhất các quyền của trẻ em theo phương châm “Hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa trao phần thưởng cho HS xuất sắc.
Đồng chí Huỳnh Đức Hòa trao phần thưởng cho HS xuất sắc.
Theo đó, các hoạt động chủ yếu là: đẩy mạnh đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nhằm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, huy động các lực lượng xã hội tham gia chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; chủ động triển khai các chương trình “Vì trẻ em”, tạo điều kiện cho các em được phát biểu và nói lên nhu cầu nguyện vọng của mình theo đúng tinh thần “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em”. Ban chỉ đạo hè các địa phương tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp để tạo điều kiện cho các em được tham gia; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin của các em;…Các địa phương cần đầu tư ngân sách, huy động các lực lượng xã hội tiếp tục hỗ trợ cho gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, trẻ em là nạn nhân chất độc hóa học và trẻ em khuyết tật…

Tại buổi phát động và khai mạc, đồng chí Huỳnh Đức Hòa đã trao phần thưởng cho các học sinh TP. Đà Lạt đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạo đức. Trung tâm Văn hóa thanh thiếu nhi Lâm Đồng cũng chính thức khai giảng các lớp năng khiếu cho thiếu nhi trong dịp hè 2011. Nhiều tiết mục văn nghệ, thể thao và các trò chơi diễn ra sôi nổi, vui tươi tại buổi phát động.    

M.Đạo