Rộn ràng thị trường sách giáo khoa

03:06, 28/06/2011

Thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập năm học 2011 - 2012 đã khởi động và thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh học sinh.

Chưa kết thúc tháng đầu tiên của mùa hè năm 2011, thế nhưng thời điểm này, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập năm học 2011 - 2012 đã khởi động và thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh học sinh.


Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thời điểm này, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới tại thành phố Bảo Lộc đã khá sôi động, mặc dù tất cả các mặt hàng đều tăng giá. Việc mua bán diễn ra nhộn nhịp nhất, vẫn là tại các nhà sách như Nguyễn Văn Cừ, Bambi, Khai Trí và Xuân Hoàng.

So với năm học trước, giá sách giáo khoa tăng 15%; giá vở viết thì tăng gần gấp đôi. Các mặt hàng dụng cụ học tập khác mức tăng cũng dao động từ 5 đến 15%. Theo các chủ cửa hàng, việc tăng giá bán xuất phát từ các công ty. Các cửa hàng bán ra chỉ hưởng lợi nhuận chênh lệch chiết khấu so với giá bìa.

Nguyên nhân mà các công ty đưa ra là do khan hiếm nguồn nguyên liệu giấy, giá điện giá xăng liên tục leo thang trong thời gian qua. Nhưng cho dù nguyên nhân nào đi nữa, việc tăng giá bán cũng đang ảnh hưởng lớn đến việc mua sắm, chuẩn bị của các bậc phụ huynh trước khi con em họ bước vào năm học mới. Trước tình hình  này, để thực hiện việc hỗ trợ cho học sinh, đồng thời thu hút khách hàng, nhiều nhà sách như Bambi đã giảm từ 5%, Xuân Hoàng giảm 10% so giá bìa.

Không chỉ sách vở, đồ dùng học tập và cặp sách, ba lô cũng thu hút nhiều khách hàng, bởi mẫu mã đa dạng và phong phú, mức giá trung bình dao động từ 50 đến trên dưới 200.000 đồng/1 chiếc. Thị trường phong phú đã đáp ứng được nhu cầu của học sinh.

Chuẩn bị chu đáo cho học sinh bước vào năm học mới là mong muốn tất yếu của nhiều bậc phụ huynh. Trước thị trường đa dạng, phong phú về giá cả và chủng loại, hy vọng mỗi phụ huynh sẽ lựa chọn những đồ dùng thiết thực nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, để sau 2 tháng nghỉ hè, tất cả các em học sinh đều có đủ sách vở, trang phục cũng như đồ dùng học tập, tự tin đến trường với bạn bè trang lứa.

Bích Hồng