Đơn Dương: Xây dựng nông thôn mới gắn với xã văn hoá

02:07, 10/07/2011

Thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới gắn với xã văn hoá, thời gian qua các cấp, các ngành, các địa phương - cơ sở ở Đơn Dương đã tập trung đầu tư chỉ đạo và tích cực triển khai thực hiện đồng bộ chương trình trọng tâm này.

Thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới gắn với xã văn hoá, thời gian qua các cấp, các ngành, các địa phương - cơ sở ở Đơn Dương đã tập trung đầu tư chỉ đạo và tích cực triển khai thực hiện đồng bộ chương trình trọng tâm này. Hiện tại, ngoài KaĐô là đơn vị được chọn làm xã điểm của tỉnh, các địa phương khác trong huyện như: Lạc Lâm, Lạc Xuân, Quảng Lập, KaĐơn cũng được chú trọng đưa vào Chương trình xây dựng Nông thôn mới với mức phấn đấu trước năm 2015 đạt cho kỳ được 19 tiêu chí. Đến nay, 2 xã KaĐô và Lạc Lâm đã đạt được 10 tiêu chí.

Năm 2011 này, các địa phương trên đã được tỉnh giao cho mỗi đơn vị 1 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Riêng về vốn quy hoạch, xã KaĐô được cấp 200 triệu đồng, xã KaĐơn 50 triệu đồng.

Hiện tại, các xã trong huyện đã hoàn thành đề cương dự án quy hoạch sử dụng đất và hạ tầng thiết yếu cho phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá, CN - TTCN - dịch vụ; quy hoạch phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội- môi trường, phát triển các khu dân cư mới và chỉnh trang các khu dân cư hiện có trên địa bàn mỗi xã.

Hoàng Hận