Đề khó nhưng vẫn nghiêm túc và an toàn

11:07, 05/07/2011

(LĐ online) -  Sáng 5.7, hơn 3 ngàn thí sinh dự thi tuyển sinh vào trường đại học Đà Lạt đã hoàn tất môn thi cuối cùng, kết thúc đợt thi thứ nhất diễn ra trong 2 ngày 4 - 5/7 với 3 môn thi khối A lần lượt là Toán, Vật Lý và Hóa học.

[links()](LĐ online) -  Sáng 5.7, hơn 3 ngàn thí sinh dự thi tuyển sinh vào trường đại học Đà Lạt đã hoàn tất môn thi cuối cùng, kết thúc đợt thi thứ nhất diễn ra trong 2 ngày 4 - 5/7 với 3 môn thi khối A lần lượt là Toán, Vật Lý và Hóa học.

a
Cả gia đình cùng tham khảo gợi ý giải bài thi trên báo sau khi rời phòng thi. Ảnh văn Báu
Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Hiệu trưởng, Phó Hội đồng thường trực tuyển sinh trường Đại học Đà Lạt cho biết: đợt 1 có 3700 thí sinh đăng ký dự thi vào trường, tỷ lệ thí sinh dự thi tại trường đạt khá cao, trên 82%. Cả 3 buổi thi đã diễn ra nghiêm túc theo đúng quy chế, không khí tại khu vực thi trật tự, an toàn cả trong và ngoài phòng thi. Tỷ lệ thí sinh vi phạm quy chế thi giảm đáng kể, trong suốt đợt thi chỉ có 1 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi vào buổi thi môn Vật lý  diễn ra vào chiều 4/7. Cán bộ coi thi cũng làm việc hiệu quả và rất nghiêm túc, không có giám thị nào vi phạm quy chế. Cũng theo số liệu báo cáo của Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Đà Lạt, tổng số thí sinh dự thi bỏ thi so với buổi thi đầu tiên chỉ có 19 thí sinh, giảm rất nhiều so với kỳ thi năm trước.

Theo đánh giá của một số giáo viên, đề thi tuyển sinh khối A năm nay khá khó. Môn toán có tới ba câu hỏi dạng khó, dành cho thí sinh trình độ khá giỏi trở lên. Đối với môn vật lý, các thí sinh cũng đánh giá mức độ phân hóa cao và rõ hơn đề thi năm trước. Thí sinh Tống Vũ Sơn (Đà Lạt) đưa ra nhận định: Đề thi năm nay với những câu trắc nghiệm lý thuyết thì khá dễ, bọn em làm nhanh, nhưng phần trắc nghiệm bài tập thì có nhiều câu phức tạp, dài mang tính tự luận khá cao, mặc dù nằm trong sách giáo khoa hết nhưng mà những câu hỏi như thế thì cần nhiều thời gian hơn để giải.

Hầu hết các thí sinh tại hội đồng thi Trường Đại học Đà Lạt cho biết, chỉ làm được 30-40%, cá biệt một số rất ít thí sinh cho biết làm được 80% bài thi.

Báo cáo nhanh của Bộ giáo dục cho biết, trong ngày thi đầu tiên, cùng với cả nước, công tác phục vụ thi của trường Đại học Đà Lạt được thực hiện tốt, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót cả về nội dung và hình thức. Nhưng theo nhận định của các thí sinh thì đề thi năm nay khá “khó nuốt” và ở tất cả các môn, điểm cao sẽ rất ít.
 
Tham khảo kết quả sau giờ thi cùng bạn bè.
Tham khảo kết quả sau giờ thi cùng bạn bè. Ảnh Văn Báu
a
Phụ huynh lo lo lắng chờ thí sinh trước cổng trường. Ảnh Văn Báu

Nguyên Thi – Văn Báu