Kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa - du lịch

02:07, 17/07/2011

Nhằm tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, phục vụ tốt du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi kinh doanh trái pháp luật, bội tín với khách hàng, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã lập 2 tổ kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa – du lịch từ nay đến kết thúc Festival Hoa 2012.

Nhằm tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, phục vụ tốt du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi kinh doanh trái pháp luật, bội tín với khách hàng, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã lập 2 tổ kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa – du lịch từ nay đến kết thúc Festival Hoa 2012.

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa du lịch gồm: dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch, kinh doanh lưu trú, khu điểm du lịch, văn hóa phẩm, các loại hình quảng cáo, các tụ điểm karaoke… trên địa bàn Lâm Đồng. Trong quá trình kiểm tra, Sở sẽ thực hiện chấn chỉnh các nội dung như: phong cách đón tiếp phục vụ du khách, đăng ký kinh doanh, thực hiện phân hạng cơ sở lưu trú, niêm yết giá, phục vụ khách theo giá niêm yết; vệ sinh môi trường trong và xung quanh cơ sở kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện các quy định đối với các loại hình karaoke, quảng cáo, lắp đặt biển quảng cáo theo quy định không ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan; ngăn chặn việc kinh doanh văn hóa phẩm thuộc danh mục cấm lưu hành…

Cùng với việc kiểm tra chấn chỉnh, phát hiện và xử lý vi phạm, đoàn kiểm tra của Sở sẽ yêu cầu cơ sở kinh doanh tiến hành cam kết về việc thực hiện xây dựng môi trường dịch vụ du lịch văn hóa lành mạnh phục vụ du khách đến Đà Lạt. Đồng thời, đoàn sẽ niêm yết số điện thoại nóng tại địa điểm giao tiếp với khách hàng, nhằm nhận được thông tin nhanh nhất từ du khách để kịp thời xử lý.
                                                                                                     
QUỲNH UYỂN