Lâm Đồng: Đẩy mạnh chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách

01:07, 27/07/2011

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho 120 gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh, mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng.

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho 120 gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh, mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể của 12 huyện, thành phố trên địa bàn cũng tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hàng trăm gia đình chính sách khác tại địa phương.

Hiện tỉnh Lâm Đồng có trên 34 nghìn đối tượng thuộc diện chính sách, thương binh liệt sỹ, trong đó có 10 nghìn đối tượng được chi trả chế độ hàng tháng theo quy định của nhà nước.

Bà Đoàn Thị Ngọc Ẩn, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lâm Đồng cho biết, ngoài thực hiện các chế độ chính sách theo quy định, công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách đã luôn được quan tâm thực hiện. Mỗi khi có ốm đau, bệnh tật, khó khăn đột xuất, các đối tượng đều nhận được trợ cấp kịp thời từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của địa phương. Việc hỗ trợ đào tạo cho con thương binh liệt sỹ, miễn giảm học phí cho con em các gia đình chính sách cũng đã được tăng cường và chú trọng thực hiện.  Đặc biệt, bình quân hàng năm đã thực hiện xây dựng mới được khoảng 100 nhà tình nghĩa và sửa chữa, nâng cấp được 50 căn cho các đối tượng chính sách.

Cũng theo bà Đoàn Thị Ngọc Ẩn, hiện số hộ gia đình chính sách nghèo và cận nghèo trong tỉnh còn chiếm tỷ lệ cao. Đến năm 2012 sẽ có chính sách cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi để những hộ chính sách khó khăn này vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống.
 
Quang Sáng