Tặng 40 máy trợ thính cho Trường Khiếm thính Lâm Đồng

03:07, 31/07/2011

Ông Theo Beerens, một công dân Hà Lan, đã tặng cho Trường Khiếm thính Lâm Đồng 40 máy trợ thính.

 

Ông Theo Beerens
Ông Theo Beerens
Ông Theo Beerens, một công dân Hà Lan, đã tặng cho Trường Khiếm thính Lâm Đồng 40 máy trợ thính. Đây là những chiếc máy trợ thính đời mới do ông vận động từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tại Hà Lan, quê hương ông, mang sang tặng Việt Nam. Giá mỗi máy khoảng 500 euro (khoảng 15 triệu đồng Việt Nam), tổng giá trị máy trợ thính ông tặng cho trường đợt này trên 600 triệu đồng.

 

Trước đó, thông qua sự giới thiệu của những người bạn Việt Nam, ông đã nhiều lần giúp cho các trường học nơi có trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đà Lạt. Trong năm học 2010-2011 vừa qua, ông Theo Beerens cũng đã tặng Trường Khiếm thính Lâm Đồng một số máy đan để giúp các em học sinh học nghề.

Nguyên là kỹ sư điện đã về hưu, ông cũng hỗ trợ Trường Khiếm thính và Trường Hoa Phong Lan các thiết bị điện và tự tay ông đến lắp lại hệ thống điện cho 2 trường; hỗ trợ tài chính cho Trường Hoa Phong Lan đóng lại bàn ghế, hỗ trợ may đồng phục cho học sinh của cả Hoa Phong Lan và Khiếm thính Lâm Đồng; hỗ trợ thanh toán tiền xe đưa đón cho học sinh khiếm thị học tại Trường Phan Như Thạch; hỗ trợ mua 3 máy dạy tiếng Anh cho Trường Quang Trung.

VT