Cát Tiên, Lâm Hà tích cực chuẩn bị năm học mới

02:08, 07/08/2011

Để từng bước kiên cố hoá trường lớp và tạo điều kiện nhà ở cho giáo viên trong năm học mới, huyện Cát Tiên được Nhà nước đầu tư 6 tỷ đồng để xây dựng...

* Theo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Cát Tiên: Vào năm học mới (2011 – 2012), huyện Cát Tiên có khoảng 7.500 học sinh các cấp học (chưa kể học sinh bậc trung học phổ thông). Để từng bước kiên cố hoá trường lớp và tạo điều kiện nhà ở cho giáo viên trong năm học mới, huyện Cát Tiên được Nhà nước đầu tư 6 tỷ đồng để xây dựng 8 nhà công vụ và 26 phòng học tại các xã Nam Ninh, Phước Cát 2, Tiên Hoàng và Mỹ Lâm. Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện đã cùng với các trường học triển khai tuyển sinh đầu cấp (kể cả mẫu giáo); tích cực chuẩn bị trường lớp, bàn ghế và các phương tiện, thiết bị… để bước vào năm học mới.

* Chuẩn bị cho năm học mới 2011 – 2012, huyện Lâm Hà vừa tiến hành nghiệm thu 38 phòng mới đưa vào sử dụng. Với kinh phí đầu tư 42 tỷ đồng, trong đó có 27 tỷ đồng thông qua chương trình mục tiêu Quốc gia về giáo dục, số còn lại được trích từ ngân sách của tỉnh và huyện đầu tư xây dựng. Theo thông tin từ các ngành chức năng huyện Lâm Hà cho biết, trong tổng số 38 phòng học nói trên chủ yếu dành cho các cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Ngoài ra, Phòng Giáo dục huyện đã tiếp nhận các trang thiết bị phục vụ dạy và học từ Sở GD&ĐT với tổng kinh phí lên tới gần 1 tỷ đồng. Cụ thể, vở, sách giáo khoa trên 332 triệu; máy chiếu 273 triệu; máy photocopy hơn 331 triệu đồng. Hiện các trang thiết bị đã được chuyển về địa phương, sau công tác kiểm kê, Phòng Giáo dục sẽ thông báo cho các trường học đến để tiếp nhận, nhằm phục vụ và đáp ứng kịp thời cho việc giảng dạy trong năm học mới.

XUÂN LONG - THÀNH NGHỆ