Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Đức Hòa: Sẽ cấp học bổng cho Ma Hiêng

08:08, 01/08/2011

(LĐ online) - Chiều ngày 1/8, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trương Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian gặp gỡ, động viên Ma Hiêng – tân thủ khoa khối C Đại học Đà Lạt, người dân tộc thiểu số Chu ru.

[links()](LĐ online) - Chiều ngày 1/8, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trương Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã dành thời gian tiếp chuyện, động viên Ma Hiêng – tân thủ khoa khối C Đại học Đà Lạt, người dân tộc thiểu số Chu ru.

Đồng chí
Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Ma Hiêng.
Trong buổi gặp gỡ, động viên, đồng chí Huỳnh Đức Hòa và đồng chí Trương Văn Thu đã lắng nghe Ma Hiêng tâm sự về hoàn cảnh gia đình, quá trình học tập và sự cố gắng hết mình để vươn lên trở thành cô thủ khoa.

Ma Hiêng cho biết, đối với em, đậu thủ khoa khối C là một niềm vui lớn, nhưng niềm vui đó vẫn chưa trọn vẹn khi gia đình em còn gặp không ít khó khăn. Ma Hiêng tâm sự: “Ngay khi thi đại học về là con phải đi Ninh Thuận hái đậu thuê kiếm tiền. Sắp tới khi nhập học, gia đình con sẽ phải bán một con trâu để có tiền đi học”.

Trước những khó khăn đó, đồng chí Huỳnh Đức Hòa đã động viên Ma Hiêng cố gắng khắc phục khó khăn, nỗ lực học tập để trở thành người có ích cho xã hội, để sau này có thể đóng góp vào việc xây dựng quê hương đất nước. “Đậu thủ khoa khối C là một vinh dự lớn nhưng mới chỉ là bước đầu, trước mắt cháu còn cả một chặng đường dài cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện đức và tài” – đồng chí Huỳnh Đức Hòa nhắc nhở Ma Hiêng.

Đồng chí cũng cho biết, UBND tỉnh sẽ cấp học bổng toàn diện để Ma Hiêng có thể tập trung vào việc học tại Trường ĐH Đà Lạt.

Ngô Khắc Lịch